La Liga 2016/17: Ngoài Ronaldo, Messi, Liga có gì hơn NHA

Thứ tư - 17/08/2016 16:42

La Liga 2016/17: Ngoài Ronaldo, Messi, Liga có gì hơn NHA

Mùa giải 2016/17, sự bành trướng của Premier League về mọi mặt đang khiến NHM lo lắng cho La Liga. Giải đấu hàng đầu "xứ sở bò tót" sẽ bấu víu vào đầu để cạnh tranh sức hút cùng đối thủ, ngoài những cái tên quen thuộc Ronaldo - Messi, Real - Barca?
Mùa giải La Liga 2016/17 chuẩn bị khởi tranh trong sự hoài nghi về sức hấp dẫn cũng như tính cạnh tranh. Vậy mùa giải sắp tới ở hạng đấu cao nhất xứ bò tót có những điểm gì đáng chú ý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua loạt bài trước thời điểm mùa giải mới khởi tranh.

La Liga mùa hạn hán "bom tấn"

La Liga vẫn khá dè dặt chi tiêu trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng mùa Hè chỉ còn gần nửa tháng nữa là khép lại. Vấn đề ở chỗ, Real Madrid và Barca - những đầu tầu ở thị trường chuyển nhượng châu Âu chứ không riêng giải đấu hàng đầu "xứ sở bò tót", đều không quá sốt sắng shopping.

Alvaro Morata và Andre Gomes là những "bom tấn" đáng chú ý nhất ở La Liga 2016/17

Barca chi tổng cộng 80 triệu euro cho 4 cầu thủ trẻ đều ở tuổi 22 gồm Andre Gomes, Umtiti, Digne và Denis Suarez . Real thậm chí còn thận trọng hơn khi mới bỏ ra 30 triệu euro mua lại "người cũ" Alvaro Morata và không có dấu hiệu gì cho thấy đội chủ sân Bernabeu sẽ bạo chi trong phần còn lại mùa hè. Bởi tương tự đại kình địch, họ quá tự tin vào lực lượng cầu thủ ổn định và dồi dào của mình.

Năm 2015, Atletico Madrid chi tới 136 triệu euro để mua sắm lực lượng, lọt vào Top 5 CLB mua sắm mạnh nhất. Nhưng đến thời điểm hiện tại, CLB thành Madrid mới chỉ chi ra hơn 49 triệu euro để tân trang đội hình. Cái tên đáng chú ý nhất là Nicolas Gaitan - danh tiếng mới chỉ dừng ở mức "siêu sao tiềm năng".

Theo tính toán của trang Transfermarkt, các CLB Premimer Legue ném vào thị trường chuyển nhượng lên đến 779 triệu bảng, vượt xa thành tích của giải đấu đang xếp thứ 2 là Serie A (458 triệu bảng). Trong khi đó, Bundesliga và La Liga thậm chí còn chưa chi quá 400 triệu bảng.

Sự im ắng của Real, Barca nói riêng và La Liga nói chung không phải hiện tượng gây ngạc nhiên. Mùa giải trước, tổng chi của 20 đội bóng Tây Ban Nha cũng chỉ đạt xấp xỉ 502 triệu bảng, kém cả Serie A (557 triệu) và bị bỏ rất xa bởi Premier League (1,21 tỷ).

Ngoài Ronaldo - Messi , La Liga có gì hơn Premier League?

Có một thực tế, tiền bản quyền truyền hình La Liga đã tăng ở mùa giải 2016/17. Barca sẽ đút túi 152,5 triệu euro, thay vì 140 triệu mùa trước, hay một đội bóng nhỏ như Las Palmas từ 25 triệu euro mùa trước lên 40 triệu euro mùa này. Tuy nhiên, đó không phải cú đại nhảy vọt để giúp các đội bóng TBN "vung tay quá trán". 

Sức hút của La Liga thậm chí sẽ còn giảm hơn nếu như không có cuộc đối đầu giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, giữa Real và Barca (Atletico vẫn còn khiêm tốn về danh tiếng).

Theo thời gian, khi cuộc đối đầu này chấm dứt, liệu La Liga còn điểm tựa nào bấu víu để cạnh tranh sức hút với Premier League

Hai gã khổng lồ "đất nước bò tót" có tiền, có sức hút, nhưng không có sự liều lĩnh bất chấp quy luật của những đại gia nước Anh, để rồi ngậm ngùi nhìn họ “oanh tạc” thị trường chuyển nhượng. 

Nhiều khả năng khoảng cách "giàu nghèo" giữa Premier League và La Liga sẽ tiếp tục nới rộng, dù giải đấu hàng đầu "xứ sở sương mù" chẳng cần đánh đổi bằng hàng tá danh hiệu châu Âu. Họ có sức mạnh marketing vượt xa đối thủ, có nguồn doanh thu khổng lồ, có thừa sự khó lường trong cuộc đua tranh tới chức vô địch với 6,7 ứng viên.

Sớm muộn gì, các ngôi sao cũng sẽ ưu tiên Premier League nhờ sức mạnh tài chính, bên cạnh Ibrahimovic, Pogba hay những HLV kiệt xuất. Và giải đấu đó đang thật sự trở thành lỗ đen vũ trụ, hút hết mọi thứ về phía mình. 

Vài năm sau, khi Ronaldo và Messi già đi, giải nghệ, La Liga còn điểm tựa nào để bấu víu? Đó chính là câu hỏi mà những người làm bóng đá TBN phải đi tìm lời giải ở mùa giải 2016/17.

Video giới thiệu mùa giải mới La Liga 2016/17:

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Trận siêu kinh điển mùa tới có còn hấp dẫn, khi mà Real, Barca đều chưa có những thay đổi thực sự mới mẻ ở đầu mùa giải. Mời các bạn đón đọc phần 2 La Liga 2016/17: Dấu hỏi trận siêu kinh điển? vào lúc 10h ngày 18/8!

­­

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây