Kiến tạo đẳng cấp, Olimpico lại gọi tên Totti

Thứ sáu - 30/09/2016 15:31

Kiến tạo đẳng cấp, Olimpico lại gọi tên Totti

Ở tuổi 40, Francesco Totti vẫn ra sân và toả sáng rực rỡ.

Video

Totti thăng hoa, Roma đè bẹp Astra 4-0

Tiền vệ Francesco Totti ghi dấu ấn trong 3 bàn thắng của AS Roma với những pha kiến tạo tuyệt vời.

Cũng như những đồng hương Paolo Maldini, Alessandro Nesta và Andrea Pirlo, Totti giờ đứng trong hàng ngũ người Italy không tuổi. Ba ngày sau sinh nhật thứ 40, Totti được ra sân đá chính khi AS Roma tiếp Astra trên sân nhà Olimpico tại vòng bảng Europa League. Đó như món quà HLV Luciano Spaletti dành tặng cậu học trò.

Ngày trước, Totti toả sáng không có gì lạ lẫm. Còn những ngày này, đó hoàn toàn trở thành câu chuyện khác. Totti đã 40 tuổi. Anh không còn trẻ nữa. Thế nhưng, đẳng cấp của "Hoàng tử thành Rome" không bao giờ bị mài mòn. AS Roma đè bẹp đối thủ với tỷ số 4-0. Totti để lại dấu ấn trong cả 3 bàn thắng.

Totti có 3 pha kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của AS Roma trước Astra. Ảnh: Getty Images.

Anh liên tục kiến tạo cho đồng đội xé lưới đối thủ nơi mái nhà Olimpico. Tình huống dọn cỗ đầu tiên đến từ pha treo bóng chính xác cho Kevin Strootman ghi bàn. Tiếp đó, Totti thực hiện pha sút phạt trái phá, bóng không đi vào lưới (dội xà), nhưng tạo điều kiện cho Federico Fazio đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Pha kiến tạo thứ ba của Totti như một kiệt tác nghệ thuật. Bằng nhãn quang chiến thuật tinh tế, ngôi sao Italy lốp bóng chính xác cho Mohamed Salah phá bẫy việt vị, và dứt điểm nhẹ nhàng ghi bàn.

Trang Fox Sports mô tả khoảnh khắc kiến đó bằng câu chữ rất tôn trọng như sau: "Salah như thấy trước điều gì sẽ xảy ra khi bóng tới chân Totti, anh biết "đã tới lúc khai tiệc".

Totti, ở tuổi 40, đã gắn bó với AS Roma 25 năm. Và mỗi lần ra sân, bằng cách này hoặc cách khác, anh vẫn toả sáng như một viên ngọc quý và khiến tất cả những ai yêu mến AS Roma đều phải trân trọng. Thậm chí, không quá lời khi mô tả Totti như một nhà ảo thuật tài ba với trái bóng, Fox Sports viết.

Totti chưa có dấu hiệu dừng lại. Anh muốn chơi bóng thêm vài năm nữa. Người Rome phấn khích vì điều đó.  Mặc cho HLV Spalletti sẽ không có nhiều lần để Totti đá chính. Thế nhưng điều đó không quan trọng. 

Với các cổ động viên AS Roma, theo dõi từng khoảnh khắc thi đấu của người thủ quân ở tuổi 40 như thưởng thức chai vang quý lâu năm. Mà rượu càng ngâm lâu càng đậm đà.

Với Totti, anh đang trải qua tháng 9 ngọt ngào. Cầu thủ này đã ghi 2 bàn và có 4 pha kiến tạo. Trong 3 trận liên tiếp gần đây, Totti đều thi đấu rất hay, anh tung ra 3 đường dọn cỗ và ghi 1 bàn thắng.

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây