Không phải Ibra, Mourinho sẽ sống chết với Rooney

Chủ nhật - 28/08/2016 15:18

Không phải Ibra, Mourinho sẽ sống chết với Rooney

Người ta đang nói về Marcus Rashford và "Fergie time" sau chiến thắng nhọc nhằn của MU trước Hull City. Nhưng có ai để ý pha kiến tạo cho Rashford ghi bàn?

 

Video

Marcus Rashford hóa gà son với pha làm bàn ở phút cuối

"Bầy hổ" đã thi đấu vô cùng tập trung và chỉ chịu thua bởi khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ vào sân thay người Marcus Rashford ở phút bù giờ cuối cùng.

Tài thay người dưới bàn tay Jose Mourinho trở thành dấu ấn chiến thuật lớn nhất giúp “Quỷ đỏ đánh bại Hull City trong trận thủy chiến nghẹt thở. Khoan hãy ca tụng Rashford hay Henrikh Mkhitaryan, những người vào sân trong hiệp 2 và tạo ra sự khác biệt, hãy nói về quyết định giữ Wayne Rooney trên sân của "Người đặc biệt".

Khi Mkhitaryan đứng chờ dưới cơn mưa không ngớt hạt ngoài đường biên, Rooney chắc chắn bị rút ra sân. Nhưng không, số 10 vẫn được tin tưởng. Tới lúc Rashford chuẩn bị xuất hiện, Rooney một lần nữa trở thành cái tên được dự báo phải ra nghỉ. Tuy nhiên, Mata rời sân. Phải tới lần thay người thứ ba của MU, Rooney mới được rút ra ở phút 94.

Việc Rooney được giữ lại trên sân trở thành quân bài chiến thuật giúp MU hạ Hull City. Ảnh: Getty Images.

Trước khi được thay ra, người đội trưởng để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Rashford. Bằng cách nào đó không thể lý giải, Rooney gượng ép cơ thể ở tuổi 30 đã trải qua biết sự dày vò của chấn thương và thời gian để thực hiện pha qua người tưởng chừng không thể thực hiện được, trước khi căng ngang cho Rashford hoàn tất công việc rất dễ dàng.

Sau buổi chiều mưa tầm tã trên sân KC, hai chiều cảm xúc cho ngôi sao tuyển Anh xuất hiện. Phóng viên Arindam Rej chỉ trích màn trình diễn của số 10. Rooney không xứng đáng để có mặt trên sân và chiến đấu trong đội hình MU. Anh khiến sơ đồ chiến đấu Mourinho hướng tới loạng choạng và bị phá sản.

Cơ thể ở tuổi 30 làm những pha chạm bóng của Rooney mất cảm giác và sự tinh tế. Anh trở thành tác giân gây giảm nhịp độ tấn công. Gặp Bournemouth ở vòng 1, điều tương tự xuất hiện. Cư dân mạng có chung quan điểm, Rooney chơi không tốt trận đấu này. Anh đáng lý nên được rút khỏi sân sớm hơn.

Rooney chơi không tốt suốt 90 phút, nhưng vào cuối trận đã để lại dấu ấn.

Thế nhưng, chính Rooney lại tạo ra sự khác biệt, không phải Paul Pogba hay Zlatan Ibrahimovic. Tất cả nhờ Mourinho với niềm tin bất diệt vào người thủ quân. Trong bài phân tích trên Newstalk, Robbie Dunne mô tả, "Mourinho sẽ sống và chết với Rooney trên sân". Chính cầu thủ này mới là người được tin tưởng nhất.

"Tại sao Mourinho lại phải rút một cầu thủ (Rooney) có thể di chuyển khắp sân và kiến tạo từ mọi vị trí chứ", BLV Steve Nicol của ESPN phân tích.

Còn trang The42.ie kết luận, niềm tin của Mourinho với Rooney đã tưởng thưởng cho MU chiến thắng. Phân tích sau trận đấu, bình luận viên Steve Nicol của ESPN đồng ý với quan điểm Mourinho đã cho thấy sự cao trong chiến thuật qua việc giữ Rooney tới phút 90. Mourinho tin người đội trưởng. Và hôm nay, điều đó được đền đáp.

Rất có thể, chính Rooney sẽ trở thành nhân tố quan trọng cho canh bạc được Mourinho đặt cược trong những ngày tới. "Người đặc biệt" hiểu những gì bản thân cần làm. Tuổi 30 của số 10 chưa phải đã hết thời. Anh chỉ cần một ngọn lửa thắp lại khát khao đã bị dập tắt quá lâu. Rooney vẫn là cầu thủ giỏi của bóng đá Anh và rất hữu dụng với MU.

Rooney rất được Mourinho tin tưởng.

Mourinho tin điều đó. Từ những ngày đầu mới tới MU, vị HLV người Bồ Đào Nha đã cho thấy một niềm tin tưởng tuyệt đối vào Rooney. "Quỷ đỏ" thoát xác trong thời gian qua không phải nhờ phép màu diệu kỳ nào cả. Tất cả từ lời nói của Mourinho. Niềm tin mãnh liệt ông dành cho tiền đạo người Anh giống như cách hồi sinh Marouane Fellaini bị bỏ đi.

Nói về niềm tin của Mourinho, tất cả được gói ghém trong cuốn tự truyện: "Mourinho có niềm tin vô tận vào chính bản thân mình. Ông bảo nếu một người có kiến thức và niềm tin vào bản thân, người ấy sẽ không sợ bất cứ thứ gì chờ đợi mình phía trước cả". Trước Hull City, Mourinho mặc cho những lời chỉ trích từ dư luận, ông vẫn tin dùng Rooney.

Và sau 90 phút, số 10 căng ngang cho Rashford ghi bàn.

 




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây