Kerber vô địch US Open, giành 3,5 triệu USD

Thứ hai - 12/09/2016 02:02

Kerber vô địch US Open, giành 3,5 triệu USD

Đánh bại Karolina Pliskova trong trận chung kết, Angelique Kerber trở thành tay vợt nữ đầu tiên sau Serena Williams giành ít nhất 2 danh hiệu Grand Slam trong một năm kể từ 2007.

Angelique Kerber đang trải qua một năm vô cùng đáng nhớ. Cô gái 28 tuổi gây từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng lối chơi mạnh mẽ, quyết tâm đậm chất Đức. Không còn kịch bản bị loại sớm ở các giải Grand Slam, Kerber xuất sắc đăng quang Australian Open, vào chung kết Wimbledon, giành huy chương bạc Olympic và vô địch US Open, đồng thời phế truất ngôi vị số 1 thế giới do Serena Williams nắm giữ gần 4 năm qua.

Chiến thắng 2-1: 6-3, 4-6, 6-4 trong trận chung kết trước Karolina Pliskova cũng giúp Kerber trở thành tay vợt nữ đầu tiên sau Serena giành ít nhất 2 danh hiệu Grand Slam trong một năm kể từ chiến tích của Justine Henin năm 2007. Ngoài ra, Kerb còn cùng Li Na giữ kỷ lục giành cú đúp Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi đã bước qua tuổi 28 ở kỷ nguyên Open.

Kerber và Pliskova đã cống hiến cho người hâm mộ một trận chung kết hấp dẫn. Ảnh: Getty Images.

Tất nhiên, đi đôi với thành công tại US Open, Kerber cũng giành số tiền thưởng lên tới 3,5 triệu USD. Chỉ tính riêng trong năm 2016, tân số 1 thế giới đã thu về hơn 8,6 triệu USD nhờ phong độ ấn tượng trên sân banh nỉ.

Trở lại với trận chung kết tại Flushing Meadows, Kerber đã trải qua những thời khắc khó khăn nhất kể từ đầu giải. Dù khởi đầu tốt bằng chiến thắng chóng vánh 6-3 trong set 1, ngôi sao người Đức để Pliskova gỡ hòa 6-4 ở set 2, set thua đầu tiên của Kerb tại US Open 2016.

Bước vào set quyết định, Kerber mất break trước ở game 3 nhưng sự lạnh lùng giúp cô nhanh chóng “bẻ” lại lượt cầm giao thứ 3 của đối thủ, trước khi có thêm một break quyết định ở game 10 để chính thức đăng quang giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

“Thật tuyệt vời! Chức vô địch Grand Slam thứ hai trong năm và đó thực sự là kết quả rất ý nghĩa với cá nhân tôi. Karolina cũng đã cho thấy cô ấy rất xứng đáng đăng quang”, Kerber chia sẻ.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây