Ibra và những chiến binh không tuổi của bóng đá thế giới

Thứ tư - 31/08/2016 02:15

Ibra và những chiến binh không tuổi của bóng đá thế giới

Đã 34 tuổi nhưng Ibrahimovic vẫn đang làm mưa làm gió tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, anh không phải cầu thủ duy nhất làm được điều này trong lịch sử bóng đá thế giới.
1. Paul Scholes: "Hoàng tử tóc" vàng chính là một trong những tiền vệ tốt nhất trong thế hệ của mình, điều này không cần phải bàn cãi. Chẳng cần tốc độ hay sự nhanh nhẹn, Scholes cũng đủ khiến đối thủ phải bở hơi tai với những đường chuyền dài dựa trên tầm nhìn không giới hạn. Mọi thứ đều hoàn hảo cho đến trận đấu cuối cùng anh chơi cho Manchester United, khi đó, huyền thoại của "Quỷ đỏ" đã 39 tuổi.
2. Edwin van der Sar: Gia nhập MU khi đã 35 tuổi nhưng thủ thành người Hà Lan vẫn trở thành biểu tượng thành công của "Quỷ đỏ" từ 2005-2011. Trong 6 năm khoác áo đội chủ sân Old Trafford, Van der Sar giành tổng cộng 4 chức vô địch Premier League, 2 League Cup, 1 Champions League cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. Tháng 3 năm nay, lão tướng sinh năm 1970 bất ngờ tái xuất trong màu áo CLB nghiệp dư Noordwijk và ngay lập tức tỏa sáng với một pha cản phá phạt đền.
3. Fabio Cannavaro: Trải qua sự nghiệp lẫy lừng cùng Juventus, Real Madrid và tuyển Italy, huyền thoại sinh năm 1973 đã nhận danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 2006, khi anh 33 tuổi.
4. Wes Morgan: Chẳng ai ngờ một cầu thủ đã ngoài 30, lại giành phần lớn sự nghiệp ở những giải đấu cấp thấp lại có thể một mình gánh vác hàng phòng ngự và giúp Leicester tiến thẳng đến chức vô địch Premier League kỳ diệu ở mùa trước.

5. Andrea Pirlo: Pirlo cũng giống như một chai rượu vang, càng để lâu thì càng chất lượng. Ở độ tuổi 37, huyền thoại sống của tuyển Italy vẫn đang chinh chiến tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS.

6. Peter Schmeichel: "Bản hợp đồng thành công nhất của Sir Alex" đã cùng MU nâng cao chiếc cúp Champions League và hoàn thành cú ăn ba thần thánh mùa giải 1998/99 khi đã bước sang tuổi 36.
7. Luca Toni: Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng tiền đạo người Italy vẫn có thể giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa giải 2014/15 ở tuổi 37.
8. Antonio Di Natale: Trước khi bước sang tuổi 32, Di Natale chưa bao giờ kết thúc mùa giải với hơn 20 bàn thắng. Tuy nhiên, kể từ mùa giải 2009/10, tiền đạo người Italy lần lượt ghi 29, 28, 23, 23 bàn và ở mùa giải cuối cùng khoác áo Udinese là 17. Anh là minh chứng rõ nhất cho câu tục ngữ: "Gừng càng già càng cay".
9. Didier Drogba: Cái tên Drogba đã gắn liền với những thành công của Chelsea ở kỷ nguyên Premier League. "Voi rừng" còn giúp "The Blues" chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá Champions League khi đã bước sang tuổi 34.
10. Xavi: Tiền vệ người Tây Ban Nha chính là chìa khóa thành công của Barcelona và cả tuyển Tây Ban Nha trong gần một thập kỷ vừa qua. Ở tuổi 30, anh dẫn dắt "La Roja" bước lên đỉnh thế giới tại World Cup 2010 và hai năm sau là chức vô địch Euro 2012 trên đất Ukraine.
11. Zlatan Ibrahimovic: Chân sút người Thụy Điển nằm trong số ít những cầu thủ không chịu ảnh hưởng của tuổi tác. Ở độ tuổi 34, khi những ngôi sao khác đã phải sang Mỹ dưỡng già thì Ibrahimovic vẫn đang làm mưa làm gió tại Premier League- giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.
12. Cristiano Ronaldo: 31 tuổi, Ronaldo vẫn giành chức vô địch Champions League, Euro và Cầu thủ hay nhất châu Âu năm 2015 một cách thuyết phục và chắc chắn đây sẽ không phải là danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây