Hình ảnh Hoàng Xuân Vinh về nước lên báo nước ngoài

Thứ ba - 16/08/2016 09:32

Hình ảnh Hoàng Xuân Vinh về nước lên báo nước ngoài

Hình ảnh đông đảo người hâm mộ có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam) chào đón xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được báo El Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) ghi nhận lại.

Video

Hoàng Xuân Vinh được chào đón cuồng nhiệt tại sân bay

Tối 14/8, hàng trăm người hâm mộ hò reo gọi tên Hoàng Xuân Vinh khi xạ thủ này bước ra sảnh sân bay Nội Bài. Anh là người đầu tiên mang huy chương vàng Olympic về cho Việt Nam.

Trong phiên bản tiếng Tây Ban Nha, báo El Mundo Deportivo gọi tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh giành được Olympic Rio 2016 như điều kỳ diệu.

Đất Brazil, xạ thủ 41 tuổi mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV đầu tiên ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam. Tiếp nối thành công, Xuân Vinh giành thêm HCB nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm nam.

Trong bài viết, tờ báo có trụ sở ở Catalonia mô tả cụ thể chi tiết chủ nhân của 1 HCV và 1 HCB được người hâm mộ chào đón rất nồng nhiệt khi có mặt tại sân bay Nội Bài. Chính xạ thủ này cũng rất bất ngờ.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giữa dòng người hâm mộ. Ảnh: Tiến Tuấn.

"Tôi không ngờ lại được đông đảo khán giả chào đón như vậy", Xuân Vinh nói khi băng qua giữa dòng người liên tục hò reo chúc mừng.

Báo El Mundo Deportivo dẫn nguồn tin từ truyền thông Việt Nam cho biết, Xuân Vinh sẽ được thưởng 100,000 USD. Trong bài viết, quá trình tập luyện khó khăn của xạ thủ này, khi phải "tập chay" vì thiếu đạn cũng được trích dẫn. Điều này càng cho thấy chiến tích Xuân Vinh gặt hái tại Olympic Rio đáng tự hào thế nào.

Còn trên báo KoreaTimes (Hàn Quốc), cây bút Nam Hyun-woo liệt kê Xuân Vinh trong danh sách những VĐV giành HCV Olympic đầy bất ngờ, đồng thời thuộc tốp mang về HCV đầu tiên cho nước nhà ở các kỳ Thế vận hội.

Ngoài Xuân Vinh, Olympic Rio 2016 còn chứng kiến những VĐV tạo ra lịch sử như Joseph Schooling, kình ngư người Singapore, hay Monica Puig, tay vợt tennis của Puerto Rico chiến thắng ở hạng mục đơn nữ... Họ toàn giành được HCV đầu tiên cho thể thao nước nhà.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây