HLV Hữu Thắng: “Công Phượng, Tuấn Anh trở lại là điều rất quan trọng”

Thứ hai - 19/09/2016 17:04

HLV Hữu Thắng: “Công Phượng, Tuấn Anh trở lại là điều rất quan trọng”

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) Nguyễn Hữu Thắng cho biết cá nhân ông rất muốn cho các cầu thủ được nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng. Về trường hợp của Công Phượng và Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng tin rằng họ sẽ hòa nhập tốt dù tập trung muộn.

Xin ông cho biết đây có phải là danh sách cuối cùng tập trung ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2016?

Đây mới là danh sách sơ bộ chứ chưa chốt lại. Chắc chắn trong thời gian tới chuẩn bị cho AFF Cup sẽ có nhiều thay đổi. Ở đợt tập trung này ĐTVN có nhiều đợt tập huấn, giao hữu. Tôi đã cùng VFF thống nhất các kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.

Nói như ông danh sách ĐTVN sẽ ở dạng mở?

Đúng vậy. Trong tập luyện có thể chấn thương hay có những cầu thủ cần thiết phải thay thế thì chúng tôi sẽ có phương án dự phòng. Việc danh sách chưa chốt lại cũng tạo tính cạnh tranh ở đội tuyển.

HLV Hữu Thắng đã sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục AFF Cup 2016 - Ảnh: Gia Hưng

Ông có theo sát phong độ các cầu thủ gọi lên tuyển lần này không?

Tại V-League vừa qua chúng tôi đi các sân xem cầu thủ thi đấu. Các cầu thủ hiện tại trong danh sách này đang có phong độ tốt nhất. Tất nhiên tôi và ban tuyển chọn VFF cũng có thể bỏ sót một vài nhân vật. Trong thời gian tới nếu có những ý kiến đóng góp thì chúng tôi sẵn sàng bổ sung để có lực lượng tốt nhất cho đội tuyển.

Ông có thể cho biết trường hợp của Huy Toàn vì sao không có tên trong đợt tập trung lần này?

Như tôi đã nói danh sách vẫn có thể thay đổi được.Tôi muốn có những cầu thủ phong độ tốt nhất. Thời gian tới tôi có thể bổ sung cầu thủ nếu cảm thấy vị trí đấy đóng góp tốt. Tôi đã trao đổi thường xuyên với HLV các CLB để nắm bắt phong độ cầu thủ.

Đây có phải là danh sách được chính ông quyết định?

Tôi đã làm việc với VFF ngay từ đầu rằng tất cả các thành viên đội tuyển do tôi quyết định.Tôi muốn những cầu thủ mà mình tin tưởng nhất.

Xin ông cho biết những khó khăn của ĐTVN trong đợt tập trung tới đây?

Tôi trăn trở rất lâu và đã đề xuất với VFF để tìm một bác sĩ tốt, nước ngoài là tốt hơn cả. Hy vọng là trong 1 tuần tới sẽ có câu trả lời.

V-League mới vừa kết thúc, liệu các cầu thủ được gọi lên tuyển tập trung vào ngày 24/9 tới đây có bị quá tải?

Tôi hiểu quãng thời gian dài cống hiến CLB rất vất vả. Cầu thủ chưa có gia đình có thể không sao, nhưng với những cầu thủ có gia đình thì không có thời gian nghỉ ngơi. Tôi rất muốn họ được nghỉ thêm một thời gian nữa.

Tuy nhiên, việc nghỉ nhiều cũng không tốt. Các cầu thủ nước ngoài luôn tuân thủ các giáo án BHL đề ra. Họ rất chuyên nghiệp. Nếu mất phong độ mọi thứ sẽ mất theo.

Tôi muốn các cầu thủ được nghỉ khoảng 2 tuần, nhưng 2 tuần đó để thả lỏng thì toàn bộ lúc tập trung sẽ làm lại thể lực từ đầu. Nếu cầu thủ của ta nghỉ dài sẽ mất đi nền tảng cơ bản.

Ông sẽ điều chỉnh như nào cho các cầu thủ Việt Nam để họ sớm làm quen với không khí đội tuyển?

AFF Cup không nằm trong hệ thống FIFA nên phải điều chỉnh sao cho hợp lý. Tôi muốn điều chỉnh tốt để các cầu thủ thèm không khí đá bóng, thèm được ra sân. Trong đợt tập trung tôi muốn các cầu thủ của mình làm các công tác xã hội như đi làm từ thiện, gặp gỡ trẻ em hoàn cảnh khó khăn…

Còn những cầu thủ không đá chính ở đội tuyển, chủ yếu là cầu thủ trẻ sẽ tham dự giải đấu tại Bình Dương và có thể là giải U21 quốc tế. Những cầu thủ đó sẽ là nòng cốt cho SEA Games lần tới.

Vì sao ông vẫn gọi các cầu thủ cũ của CLB HA Gia Lai dù họ không được thường xuyên thi đấu ở nước ngoài?

Tôi tin với cường độ tập luyện ở Hàn Quốc, Nhật Bản, 3 cầu thủ kể trên sẽ đảm bảo thể lực khi về hội quân. Tuy nhiên còn phong độ và sự hòa nhập của họ thì xin chờ các trận giao hữu tới rồi tôi mới dám nhận xét

Tôi thừa nhận việc thuyết phục các CLB chuyên nghiệp nhả quân sớm là rất khó. Vì trong hợp đồng, họ chỉ có thể nhả quân theo luật của FIFA, khoảng 3 ngày trước mỗi giải đấu. Việc Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được về nước sớm vào đầu tháng 11, vậy là chúng ta có 17 ngày để các em hòa nhập. Theo tôi, trong hoàn cảnh khó khăn được như vậy là rất tốt rồi.

Xin cảm ơn ông!

Thuỳ Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây