Gương mặt nào thay Aguero lĩnh xướng hàng công Man City?

Thứ bảy - 03/09/2016 22:28

Gương mặt nào thay Aguero lĩnh xướng hàng công Man City?

Tiền đạo chủ lực bị cấm thi đấu 3 trận là mất mát lớn với Man City. Nhưng với một thiên tài chiến thuật như Pep, khán giả có quyền chờ đợi những bất ngờ thú vị.

Tối 2/9 theo giờ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Anh ra quyết định cấm Sergio Aguero thi đấu 3 trận sau pha đánh nguội với Winston Reid của West Ham. Án phạt đồng nghĩa tiền đạo người Argentina không thể tham gia trận derby Manchester đầu tiên của ông thầy Guardiola. Pep sẽ làm gì để bù đắp khoảng trống lớn Aguero để lại?

Canh bạc Kelechi Iheanacho

HLV Pep Guardiola từng khẳng định tài năng trẻ người Nigeria sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong đội hình Man City. Iheanacho đạt bước tiến bộ vượt bậc dưới thời cựu HLV Pellegrini và dường như đã sẵn sàng thay thế Aguero trong các trận cầu lớn.

Iheanacho đá cao nhất, phía sau là 4 tiền vệ hỗ trợ. Đồ họa: Goal.

“Cậu ấy luôn sẵn sàng. Chúng tôi sẽ cần đến Iheanacho. Aguero không thể chơi trọn vẹn cả mùa giải và Iheanacho sẽ tận dụng cơ hội”, Pep nói sau khi chứng kiến học trò vào sân và kiến tạo một bàn trong trận thắng Stoke City 4-1.

Có một thống kê đáng chú ý: Iheanacho là cầu thủ sở hữu hiệu suất ghi bàn tính theo thời gian tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa trước. Đến tháng tư, trung bình 81,3 phút thi đấu anh ghi lại ghi được 1 bàn.

Giải pháp Nolito

Nolito đá cắm thay Aguero. Đồ họa: Goal.

Tiền đạo người TBN được trao số áo 9 ngay khi đặt chân tới Manchester. Ở tuổi 29, anh đang thi đấu tốt tại Premier League, hoàn thành nhiệm vụ pressing từ xa tương tự yêu cầu của Pep dành cho Aguero. Nolito là mẫu tiền đạo mà Pep rất thích dựa trên cả khả năng hoạt động độc lập và tập thể.

Nếu dùng Nolito thay Aguero, Pep có thể sẽ định hướng cho cậu học trò đá như số 9 ảo.

Bất ngờ mang tên David Silva

Tiền đạo không nhất thiết phải luôn được thay bằng tiền đạo. Số 9 ảo của Pep có thể gọi tên David Silva hoặc Sterling. Với David Silva, Pep sở hữu cầu thủ thông minh bậc nhất Man City, người có năng lực đọc trận đấu và phẩm chất kỹ thuật thuộc dạng xuất sắc. Anh cực kỳ phù hợp cho vị trí này.

Số 9 ảo, đôi khi còn được gọi là cầu thủ chạy cánh… trung tâm. Kiểu cầu thủ này cực khó để tiền vệ mỏ neo theo kèm như đối với số 10 cổ điển, không bám biên như các tiền đạo tầm xa, cũng không đi lạc giữa cặp trung vệ của đối thủ.

David Silva hoặc Sterling đá cắm. Đồ họa: Goal.

"Số 9 ảo" liên tục di chuyển, liên tục biến mất vào các điểm mù trong tầm mắt của các đối thủ, liên tục mở rộng không gian hoạt động từ vạch giữa sân đến tận khung thành đối thủ, nghĩa là rộng hơn cả tiền đạo tự do. Anh ta vừa là số 10 (kiến tạo, xây dựng lối chơi), vừa là số 9 (chuyên gia săn bàn), vừa là số 8 (kiến thiết lùi sâu). Vì thế, người ta gọi anh là “số 9 ảo”, những tiền đạo cắm nhưng không thường xuyên xâm nhập vòng cấm.

Sterling không phải lựa chọn tồi…

Nhưng có lẽ sẽ là phương án cuối cùng của Pep khi nghĩ đến người thay thế Aguero. Lý do: những ngày Sterling đá cắm đã lùi xa về dĩ vãng, từ thời anh còn đá ở Liverpool. Sang Man City, ngôi sao 49 triệu bảng bị đẩy ra cánh và gặp khó khăn ở mùa trước.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây