FIFA thực hiện chương trình đặc biệt về Minh Trí và đội tuyển futsal Việt Nam

Thứ ba - 13/09/2016 17:21

FIFA thực hiện chương trình đặc biệt về Minh Trí và đội tuyển futsal Việt Nam

Không lâu sau khi Minh Trí lập cú hattrick vào lưới Guatemala ở VCK World Cup futsal 2016, kênh truyền thông của FIFA đã liên hệ với đội tuyển futsal Việt Nam để xin phỏng vấn cầu thủ này, cũng như thành viên khác của đội tuyển là Văn Vũ.

Phía FIFA cho hay đây là chương trình đặc biệt nói về futsal Việt Nam, trong đó Minh Trí và đồng đội Văn Vũ sẽ là những người thay mặt toàn đội, chia sẻ về chặng đường đã qua của đội tuyển futsal Việt Nam, trước khi giành tấm vé lịch sử đến VCK World Cup.

Trả lời FIFA, cầu thủ vừa đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam, với tư cách người đầu tiên lập hattrick trong một trận đấu thuộc VCK World Cup cho bóng đá Việt Nam nói: “Tôi nghĩ rằng việc đội tuyển futsal Việt Nam có mặt tại World Cup sẽ tạo động lực cho sự phát triển của nhiều môn thể thao khác tại Việt Nam”.

Minh Trí sau khoảnh khắc hạnh phúc cùng đội tuyển futsal Việt Nam

... được FIFA phỏng vấn cho một chương trình đặc biệt nói về futsal nước ta

Ngoài ra, Minh Trí cũng khiến cho FIFA phải bất ngờ vì con đường đến với futsal của anh hết sức tình cờ, vì cơ bản môn bóng đá trong nhà vẫn chưa phải là môn thể thao được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Cầu thủ này nói: “Với tôi, futsal là cơ duyên. Thật ra thì hồi tôi 10 tuổi, tôi từng được một CLB bóng đá tuyển chọn. Nhưng đến năm 15 tuổi, tôi thử chơi futsal rồi gắn bó với môn này cho đến ngày nay”.

Cũng giống như Minh Trí, cầu thủ xuất sắc nhất của futsal Việt Nam năm 2015 là Trần Văn Vũ cũng đến với futsal bằng sự tình cờ, và cầu thủ này trần tình: “Tôi không hề được đào tạo futsal từ nhỏ. Trước đây tôi là sinh viên (khoa tài chính ngân hàng của một trường cao đẳng – PV). Chỉ từ lúc gia nhập CLB Thái Sơn Nam, tôi mới gắn bó sự nghiệp với futsal và phát triển cho đến giờ”.

Cầu thủ futsal hay nhất Việt Nam năm 2015 Trần Văn Vũ cũng được FIFA chọn làm nhân vật trong chương trình này

Từ sự tình cờ cho đến thành công ngày hôm nay, cả Minh Trí hay Văn Vũ, hoặc bất cứ cầu thủ nào khác của futsal Việt Nam đều chấp nhận những sự đánh đổi, đặc biệt là quãng thời gian phải tập huấn và thi đấu xa nhà liên tục.

Họ phải cố gắng thích nghi với những nền văn hoá khác nhau, điều kiện thời tiết khác nhau và những phong cách ẩm thực khác nhau, để hoàn thành mục tiêu của đội tuyển ở các giải quốc tế.

Thành ra, những người đầu tiên khi họ nghĩ đến trong thành công, trong phần chia sẻ với FIFA, đó là gia đình, là cha của Minh Trí, hay là vợ của Văn Vũ, những nhân vật đã lặng thầm đứng sau thành công của các cầu thủ nọ, tiếp thêm động lực tinh thần cho họ vững bước và yên tâm khi thực hiện nghĩa vụ xa xứ.

Kim Điền

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây