FIFA futsal World Cup: Việt Nam quyết thắng Guatemala

Chủ nhật - 11/09/2016 22:17

FIFA futsal World Cup: Việt Nam quyết thắng Guatemala

Nếu đánh bại Guatemala, tuyển Việt Nam sẽ mở ra cơ hội để đi tiếp tại FIFA futsal World Cup 2016 tại Colombia, ở ngay lần đầu tham dự.

6h ngày 12/9, tuyển futsal Việt Nam vs Guatemala (Zing.vn, K+ tường thuật trực tiếp)

Việt Nam là một trong 4 tân binh của World Cup năm nay. Với vị trí thứ 42, đội không được đánh giá cao bằng Guatemala (vị trí 24 thế giới), càng không thể so sánh với Paraguay hay Italy. Thực tế đó cho thấy cơ hội cho thầy trò HLV Bruno Garcia không nhiều. Tuy nhiên trong bóng đá luôn có những bất ngờ.

Ở vòng loại châu Á, ít người dám nghĩ Việt Nam sẽ đánh bại Nhật Bản nhưng cuối cùng đội đã tạo nên cú sốc để giành quyền đến Colombia. Chiến tích ấy là điểm tựa về tinh thần để tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Guatemala, với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Đội bóng đến từ Bắc Trung Mỹ và Caribbean này từng 3 lần dự World Cup trước đây nhưng đều bị loại sớm. Ở giải đấu của khu vực, họ vô địch CONCACAF năm 2008 và đứng hạng 3 năm nay. Đến với giải đấu tại Colombia, họ vẫn giữ bộ khung ổn định với nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Santizo, Gonzales, Aguilar…

Chuẩn bị cho World Cup, Guatemala đã có 2 trận làm nóng với Ai Cập với kết quả thắng 4-2 và hòa 2-2. Nên nhớ, Ai Cập là đội đã hòa Việt Nam 3-3 và thắng 4-1 khi thi giao hữu tại TP HCM cách đây không lâu. Điều đó cho thấy, thầy trò HLV Bruno sẽ gặp rất nhiều thách thức ở trận đấu ra quân.

Về phần tuyển Việt Nam ở World Cup lần này, đội không có nhiều biến động về nhân sự. Phần lớn các cầu thủ đều đã gắn bó cùng nhau lâu, thi đấu gắn kết tại vòng loại khu vực châu Á. So với những giải đấu khác, lần này tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị chu đáo nhất khi tập huấn ở Nhật Bản, Tây Ban Nha và Argentina, đồng thời có một loạt các trận đấu giao hữu.

Lịch thi đấu của tuyển futsal Việt Nam. Đồ họa: Trí Mai

Trong buổi tập cuối cùng cho trận đấu, HLV Bruno đã dành nhiều thời gian cho các học trò thi đấu trong phạm vi 1/2 sân. Mục đích của việc thi đấu trong phạm vi hẹp như vậy là nhằm tăng cường khối lượng vận động, đẩy tốc độ kiếm soát bóng lên cao và tạo ra nhiều tình huống trước khung thành hơn.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tập trung chỉnh sửa những điểm còn hạn chế trong cách thực hiện đấu pháp, cách xử lý tình huống của các cầu thủ, những pha bóng cố định… Ông yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện nhuần nhuyễn và chính xác.

Đánh giá về đối thủ, chiến lược gia sinh năm 1974 cho biết: “Guatemala là đối thủ xứng đáng được tôn trọng, chúng tôi đã tìm hiểu kỹ về họ. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thực hiện tốt đấu pháp đề ra, duy trì tinh thần hứng khởi và sự tập trung để giành kết quả tốt nhất”.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Italy sẽ chạm trán Paraguay.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây