Dinamo Zagreb – Juventus: Áp lực đè vai “Lão bà”

Thứ ba - 27/09/2016 15:59

Dinamo Zagreb – Juventus: Áp lực đè vai “Lão bà”

(Dinamo Zagreb – Juventus, 1h45, 28/9, lượt 2 bảng H Champions League) Sau trận hòa nhạt nhòa trước Sevilla ở trận ra quân, “Bà đầm già thành Turin” rất cần 3 điểm trong chuyến hành quân đến Croatia để chứng tỏ tham vọng chinh phục trời Âu.

“Phiên chợ Hè” vừa qua đã chứng kiến việc Juventus “thay máu” mạnh mẽ lực lượng khi đội bóng của HLV Max Allegri đã đón chào nhiều tân binh khá chất lượng, trong đó đáng chú ý nhất là “quả bom tấn” 90 triệu euro từ Napoli – Gonzalo Higuain.

Tiền đạo này được đem về Juventus Arena với hy vọng sẽ giúp “Lão bà” có một sát thủ đủ tầm để đưa đội ĐKVĐ nước Ý đủ sức chinh phục ngôi bá chủ châu Âu mùa này.

Higuain (trái) đã tịt ngòi trong trận ra quân của Juve ở Champions League mùa này gặp Sevilla

Tuy nhiên, ở trận mở màn Champions League mùa này, Higuain đã gây thất vọng khi anh chơi nhạt nhòa và tịt ngòi trong trận hòa 0-0 của Juve ngay trên sân nhà trước Sevilla – một đội bóng vốn chỉ chơi tốt ở sân chơi hạng hai châu Âu Europa League.

HLV Max Allegri vẫn đang gặp khó trong việc tìm đối tác ăn ý với “El Pipita” trên hàng công “Bà đầm già thành Turin”. Có Higuain trong đội hình xuất phát, chân sút đồng hương người Argentina với anh là tài năng trẻ Paulo Dybala – người đã chơi rất hay mùa trước phải nhường suất đá trung phong cho cựu tiền đạo Real và lui xuống đá như một tiền vệ hộ công.

Việc không được đá đúng vị trí sở trường khiến Dybala vẫn chưa có được bàn thắng nào cho Juve từ đầu mùa. Ở trận đấu gần nhất, tại vòng 6 Serie A gặp Palermo, HLV Allegri đã xếp Mario Mandzukic đá cặp với Higuain trên hàng công “Bianconeri” nhưng cũng chưa được như ý khi họ đều không “nổ súng” trận này và phải cần đến một bàn phản lưới nhà của đối thủ, “Lão bà” mới giành được chiến thắng sát nút 1-0.

Khó có thể nói rằng Juventus đã khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay dù họ đang dẫn đầu BXH Serie A sau 6 vòng đấu. Đơn giản bởi những kì vọng về sự đổi thay lớn lao sau phiên chợ Hè 2016 chưa trở thành hiện thực. Allegri muốn chơi tấn công bùng nổ với bản hợp đồng kỉ lục Higuain nhưng chưa thành công.

Minh chứng là trong 7 trận đã đấu ở mùa giải này trên tất cả các đấu trường, có tới 2 trận Juventus thắng với tỷ số tối thiểu, 1 trận hòa 0-0 và 1 thất bại khi làm khách ở Inter Milan. 

"Bà đầm già" rất cần 3 điểm ở Croatia để giải tỏa áp lực

Trước trận đấu này, HLV Allegri dõng dạc tuyên bố Juventus phải giành chiến thắng. Lý do là ở trận ra quân, “Lão bà” đã gây thất vọng khi bị Sevilla cầm hòa 0-0. Juventus muốn giành ngôi đầu bảng H nên cần 3 điểm trước Dinamo Zagreb, bằng không đại diện số 1 nước Ý sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến với Lyon và Sevilla để tranh vé vào vòng sau.

Dinamo Zagreb kém hẳn Juventus về đẳng cấp, kinh nghiệm và chất lượng đội hình. Nhưng không vì thế mà thầy trò Allegri có quyền chủ quan. Đơn giản bởi đại diện Croatia luôn có thành tích ấn tượng tại sân nhà của mình. Cụ thể, trong 21 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, Dinamo Zagreb mới chỉ để thua duy nhất 1 trận.

Dự đoán: Dinamo Zagreb 0-1 Juventus

Đội hình dự kiến:

Dinamo Zagreb: Semper – Matel, Sigali, Schildenfield, Piravic – Pavicic, Machado – Soudani, Coric, Fernandez – Hodzic

Juventus: Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli – Evra, Pjanic, Lemina, Khedira, Alves – Higuain, Dybala

Thông tin bên lề:

Tình hình lực lượng:

- Dinamo Zagreb: Vắng Marko Leskovic (chấn thương).

- Juventus: Vắng Claudio Marchisio, Daniele Rugani, Kwadwo Asamoah (chấn thương) và Stephan Lichtsteiner (không đăng ký); Khả năng ra sân của Mehdi Benatia còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu:

- Dinamo Zagreb chỉ thua 1/21 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.

- Juventus chỉ thua 1/7 trận đã đấu ở mùa giải này (thắng 5, hòa 1, thua 1).

- Dinamo Zagreb từng 17 lần đụng độ các đội bóng Italia tại cúp châu Âu. Kết quả, đội bóng Croatia thắng 3, hòa 4, thua 10.

- Juventus 2 lần đụng độ các đội bóng Croatia tại cúp châu Âu (thắng 1, hòa 1).

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây