Để Rooney tỏa sáng, Mourinho phải phản bội... Rooney

Thứ sáu - 23/09/2016 19:36

Để Rooney tỏa sáng, Mourinho phải phản bội... Rooney

Sau liên tiếp những màn trình diễn kém cỏi, hầu hết đều đồng thuận, Wayne Rooney cần bị loại khỏi đội hình MU. Nhưng Mourinho lại không muốn điều này. Vậy ông phải làm thế nào?

Ngày mới đến, Jose Mourinho cam kết rằng, Wayne Rooney sẽ không phải chơi ở vị trí “số 6”. Anh phải thuộc về lãnh thổ quen thuộc - khu vực tấn công - và đá “số 10”, hoặc “số 9”.

Tình yêu với “Cậu béo”

Sau 1 tháng rưỡi của mùa giải mới, Rooney đã thất bại để chứng minh niềm tin mà Mourinho đặt vào anh là xác đáng. Đội trưởng 30 tuổi luôn làm lỡ nhịp các đợt tấn công, yếu đuối trong tranh chấp và không còn chính xác trong dứt điểm. Anh không bao giờ là một nhạc trưởng như mong muốn của Mourinho và cũng tuyệt vọng để trở thành một tay săn bàn trong khu vực 16,5 m.

HLV người Bồ Đào Nha không bao giờ muốn loại Rooney. 

 

Cũng giống như thân hình ngày càng chậm chạp, đội trưởng 30 tuổi bây giờ là gánh nặng của MU. Ba thất bại liên tiếp vừa qua và chiến thắng khó nhọc trước đội hạng 3 Northampton nhắc nhở Mourinho rằng, nếu còn tiếp tục mắc kẹt với Rooney, Quỷ đỏ sẽ còn phải trả giá.

Vấn đề là HLV người Bồ không bao giờ muốn loại Rooney. Tiết lộ từ nhà báo Rob Beasley trong cuốn sách sắp ra mắt của ông (Jose Mourinho: Up Close and Personal) cho hay, Mou là fan lớn của tiền đạo người Anh. Ông gọi R10 là “Cậu béo” và từng làm mọi cách để có anh khi còn dẫn dắt Real, rồi sau đó là Chelsea. “Bất cứ khi nào Rooney muốn rời MU, hãy gọi cho tôi”, ông tuyên bố vào năm 2010.

Thật ra thì vẫn có cách, không những vừa có chỗ cho Rooney trong đội hình vừa có thể khiến anh ta tỏa sáng. Tất nhiên, Mou phải chấp nhận hy sinh một chút, trở thành... kẻ phản bội trong mắt Rooney.

Rooney phải là một tiền vệ

Trận đấu với Aston Villa vòng 33 Premier League mùa trước, MU giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của Marcus Rashford. Rooney chính là người tạo ra bàn thắng đó, với đường chuyền dài từ khoảng cách 48 m. Hôm ấy, anh đá lệch trái trong hàng tiền vệ 3 người.

Đường chuyền dài của Rooney cho Rashford trận gặp Villa (theo Squawka).

Theo thời gian, tốc độ, sức mạnh và bản năng săn bàn đã rời bỏ Rooney. Nhưng vẫn còn đó tầm nhìn sắc bén và những đường chuyền dài có độ chính xác cao. Từ vị trí sâu dưới hàng tiền vệ, anh có thể phá vỡ hàng thủ đối phương và đặt đồng đội vào những vị trí thuận lợi. Vậy tại sao không phát huy phẩm chất này? Nó sẽ là thứ vũ khí rất hữu hiệu để chấm dứt sự bế tắc của MU trong những trận gần đây.

Mới đây Paul Scholes có nói, để có được một Pogba tốt nhất, cần một tiền vệ tổ chức bên cạnh anh ta. Schweinsteiger đã bị loại khỏi kế hoạch, còn Michael Carrick đã 35 tuổi. Rooney là một người phù hợp. Lưu ý rằng Scholes cũng xuất thân là một tiền đạo, nhưng sau đó gây dựng danh tiếng của mình ở hàng tiền vệ.

Rooney cần phải chơi ở tiền vệ để tỏa sáng trở lại.

Khúc mắc lớn nhất của Mourinho khi ngần ngại chuyển sang 4-3-3 là Rooney sẽ không có chỗ đứng trong đội hình. Nhưng nó sẽ được giải quyết nếu di chuyển R10 xuống dưới hàng tiền vệ, cùng Pogba và Fellaini hoặc Schneiderlin.

Trong mùa này, Rooney là cầu thủ có số đường chuyền dài chính xác cao thứ 2 trong đội (20), chỉ sau thủ môn De Gea. Anh cũng là người tạo ra nhiều cơ hội hơn bất kỳ ai khác (12) và 2 trong số đó là chuyền xa. Ngay cả khi chơi trên hàng công, R10 cũng luôn có thiên hướng lùi xuống và tham gia xây dựng lối chơi, tổ chức các pha lên bóng. Mặc dù vẫn luôn chối bỏ, nhưng vị trí tiền vệ trung tâm có vẻ là phù hợp nhất với anh, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này.

Mourinho tuyên bố không bao giờ để “Cậu béo” đá tiền vệ, nhưng nếu điều đó giúp ích cho đội bóng và chính anh ta, thay đổi là việc nên làm. 

Bất chấp những lời chỉ trích, Rooney đã ra sân 448/450 phút tối đa ở Premier League mùa này. Anh ghi 1 bàn thắng nhưng cũng khống chế lỗi hoặc mất bóng 16 lần, nhiều chỉ sau Ibrahimovic và Martial. 




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây