Danang Dragons dẫn trước Saigon Heat ở bán kết giải VBA

Thứ sáu - 11/11/2016 22:43

Danang Dragons dẫn trước Saigon Heat ở bán kết giải VBA

Tối 29/10, Danang Dragons đã có chiến thắng 76-73 ngay trên sân của Saigon Heat ở trận play-off đầu tiên tranh suất vào chung kết giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2016.

Saigon Heat là đội bóng dẫn đầu lượt đấu loại vòng tròn của giải VBA. Trong khi Danang Dragons góp mặt ở bán kết sau khi vượt qua Cantho Catfish ở trận tranh suất cuối. Với lợi thế sân nhà, lực lượng đồng đều, Saigon Heat được đánh giá trội hơn đối thủ.

Hiệp 1, hai đội chủ trương chơi thăm dò. Sau nửa thời gian, hiệu suất ghi điểm của cả Saigon Heat lẫn Danang Dragons rất thấp. Khác với những chiến thắng thuyết phục ở vòng loại, đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn để ghi điểm vào lưới đối thủ. Vào cuối hiệp, Darrell Miller và Việt Arnold mới có những pha lên rổ chính xác giúp đội nhà dẫn 18-17.

Sau đó, ngoại binh Joly Rudolphe với thể hình vượt trội đã liên tục có những pha ghi điểm ở khu vực dưới rổ, giúp “Rồng sông Hàn” lấn lưới đối thủ. Họ tận dụng tốt việc Saigon Heat thiếu vắng Miller để tấn công chớp nhoáng, qua đó dẫn trước 34-33 sau khi hiệp 2 kết thúc.

Đội bóng rổ của TP.HCM khẳng định sức mạnh ở đầu hiệp 3 nhờ phong đội chói sáng của những tay ném Thành Nhân, Miller. Nhưng càng về sau, họ hụt hơn để cho Jimmy Kiên, Đàm Huy Đại đáp trả, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Saigon Heat (áo đen) không còn áp đảo đối thủ như ở vòng loại.

 

Bước vào hiệp đấu cuối cùng với điểm số 50-50, hai đội đã cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Danang Dragons dẫn trước 58-52 rồi 73-69 khi trận đấu trôi về những phút cuối trận.

Khi trận đấu còn 35 giây, Miller Darrell úp rổ thành công san bằng điểm số 73-73. Tuy nhiên, Danang Dragons đã may mắn có được những pha ném phạt cuối hiệp. Joly Rudolphe thực hiện thành công 3/4 cú, ấn định điểm số 76-73 cho đội bóng sông Hàn.

Trận này Joly Rudolphe tỏa sáng với 26 điểm và 23 pha bắt bóng bật bảng thành công. Jimmy Kiên ghi được 16 điểm, Đàm Huy Đại ghi được 12 điểm.

Chiến thắng này giúp đội khách có lợi thế lớn trước khi bước vào trận play-off thứ 2 ngày 2/11. Nếu thắng, họ sẽ vào chung kết. Còn nếu thua, họ sẽ đánh thêm 1 trận quyết định trên sân của Saigon Heat.

Vòng bán kết của VBA 2016 có 2 cặp đấu: Saigon Heat vs Danang Dragons và Hochiminh City Wings vs Hanoi Buffaloes. Mỗi cặp sẽ có 3 trận đấu, đội nào thắng trước 2 trận sẽ giành quyền vào chung kết. Nhờ đứng đầu bảng ở giai đoạn đấu loại nên Saigon Heat và Hochiminh City Wings sẽ được thi đấu 2 trận trên sân nhà trước các đối thủ của mình.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây