Chelsea trước "bài toàn khó" mang tên Southampton

Chủ nhật - 22/04/2018 12:47

Chelsea trước "bài toàn khó" mang tên Southampton

Dân trí Chelsea sẽ phải dồn toàn lực để hạ gục Southampton nhằm giành tấm vào chung kết FA Cup để tiếp tục nuôi hi vọng giành chiến thắng ở FA Cup. Tuy nhiên, đội bóng tới từ miền nam nước Anh cũng thể hiện rõ quyết tâm giành vé vào chơi chung kết.

*21h00, 22/4/2018, SVĐ Wembley, bán kết FA Cup

Mới tuần trước, Chelsea khiến cổ động viên Southampton uất hận tới tận cùng khi đội bóng của Conte ngược dòng đánh bại đội chủ sân St Marry's với tỉ số 3-2. Southampton chơi tốt trong 70 phút đầu tiên với hai bàn dẫn trước đối thủ, những tưởng họ đã thắng. Chelsea vào đường cùng, Conte liều lĩnh tung hết nhân sự vào để gia tăng sức công. May cho đội khách, họ ghi ba bàn chỉ trong chưa đầy 10 phút để giành chiến thắng.

Nếu thắng Chelsea ở trận đấu thuộc vòng 34 Premier League, con đường trụ hạng của Southampton sẽ rộng mở hơn rất nhiều, đáng tiếc họ thất bại và giờ đây còn cách nhóm an toàn tới bốn điểm trong khi cũng chỉ còn bốn trận không đấu trong tay. Southampton cần một động lực mạnh, chút may mắn để vươn lên mạnh mẽ mới có thể trụ hạng.

Conte đang hướng tới trận chung kết FA Cup thứ hai liên tiếp

Chuyện trụ hạng Premier League khiến cổ động viên Southampton lo lắng, nhưng chắc chắn điều đó không ảnh hưởng tới tâm lý đội bóng này ở trận bán kết FA Cup gặp Chelsea đêm nay. Southampton không có lý do gì để phải buông FA Cup khi họ đang đứng trước cơ hội tiến vào trận chung kết lần đầu tiên trong 15 năm trở lại đây.

Southampton là đội bóng có nhiều cầu thủ chất lượng tốt, nên cũng không thể coi thường nếu họ thực sự thi đấu đoàn kết, quyết tâm. Mark Hughes mang tới sự thay đổi chậm cho Southapton kể từ khi tiếp quản đội bóng này vào tháng trước, nhưng đội bóng miền Nam nước Anh đang chuyển biến tích cực.

Sức mạnh tinh thần là thứ Chelsea đang thiếu, đội bóng của Conte có vẻ "chia năm xẻ bảy" khi xuất hiện phe phái, bản thân chiến lược gia người Italia không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các cầu thủ. Từ lâu ở đội bóng này đã có nghi ngờ về việc một vài cầu thủ ngôi sao của Chelsea sẵn sàng mờ nhạt ở những trận cầu lớn nhằm gây áp lực cho BLĐ sa thải Conte.

Khả năng săn bàn của Chelsea rất thất thường. Mới nhất ở trận đấu của vòng 35 Premier League, đội bóng này thắng 2-1 trên sân của Burnley nhờ một bàn phản lưới nhà của đối phương, một bàn ghi bởi hậu vệ. Các tiền đạo ngôi sao của Chelsea như Giroud, Morata, Pedro, Hazard... đều "câm lặng" dù có cả tá cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Southampton (áo đỏ trắng, quần đen) đã đánh rơi chiến thắng trên sân nhà trước Chelsea vào tuần trước ở vòng 34 Premier League

Trước trận bán kết FA Cup, huấn luyện viên Conte đã lên tiếng thúc giục học trò phải chiến đấu hết mình, ông nói: "Chúng ta phải có động lực lớn để kết thúc mùa giải tốt nhất có thể. Bây giờ chúng ta có cơ hội thi đấu ở Wembley, có khả năng giành chiến thắng trước Southampton và chơi trận chung kết quan trọng lần thứ hai liên tiếp. Chúng ta phải cố gắng hết mình".

Conte chú trọng về sự chuẩn bị cho trận đấu này khi cho Hazard và Willian không xuất phát ở trận gặp Burnley, cả hai cầu thủ này sẽ trở lại vào đêm nay. Alonso tiếp tục ngồi ngoài do anh treo giò, trận này mới là trận thứ hai trong ba trận anh phải ngồi ngoài. Nhìn chung về lực lượng Conte không cần bận tâm nhiều bởi lực lượng tương đối đầy đủ.

Bên phía Southampton, họ cũng đón nhận sự trở lại của hai cầu thủ quan trọng Sofiane Boufal và Mario Lemina, tuy nhiên hậu vệ Jack Stephens sẽ tiếp tục vắng mặt vì án treo giò.

Chelsea đã gặp may trên sân St Marry's, nhưng chỉ trông chờ vào vận may là quá phiêu lưu. Đoàn quân của Conte vẫn được đánh giá cao hơn nhờ dàn sao lớn, nhưng họ cần phải mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa. Nếu cứ khởi đầu bạc nhược như ở trận đấu gần nhất với Southampton, Chelsea có khả năng sẽ bị loại.

Hạo Minh

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây