Celta Vigo 4-3 Barcelona: Địa chấn tại Balaidos

Thứ hai - 03/10/2016 16:08

Celta Vigo 4-3 Barcelona: Địa chấn tại Balaidos

Barcelona đã khiến người hâm mộ thất vọng khi để thua Celta Vigo 3-4 tại Balaidos ở vòng 7 La Liga. Kết quả này khiến đoàn quân HLV Enrique tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng, sau Atletico, Real Madrid và Sevilla.

Việc Real Madrid bất ngờ để Eibar cầm hòa là cơ hội không thể tốt hơn để Barcelona vươn lên ngôi đầu bảng La Liga. Tuy nhiên HLV Enrique hiểu rằng giành 3 điểm trước Celta Vigo là điều không dễ dàng, bởi Barca luôn thua đậm khi hành quân đến Balaidos.

Hàng thủ Barcelona mắc quá nhiều sai sót ở trận đấu này

Sự âu lo của HLV Enrique đã thành hiện thực khiến chỉ sau 33 phút thi đấu, thủ thành Ter Stegen đã 3 lần vào lưới nhặt bóng, sau những tình huống tấn công sắc sảo của Celta Vigo. Một lần nữa, sự hớ hênh nơi hàng thủ khiến Barcelona phải trả giá.

CLB xứ Catalan cũng thi đấu đầy nỗ lực và liên tiếp gỡ lại được hai bàn thắng. Tuy nhiên sai lầm khó tha thứ của thủ môn Stegen khiến Barcelona nhận bàn thua thứ 4. Về cuối trận Pique mang về bàn thắng danh dự, khép lại thất bại cay đắng 3-4 của Barcelona tại Balaidos.

Thất bại này khiến Barcelona chỉ có được 13 điểm/7 trận, thành tích tệ hại nhất của họ tại La Liga những năm gần đây. Đoàn quân HLV Enrique đang đứng thứ 4, kém Atletico, Real Madrid 2 điểm và Sevilla 1 điểm.

HLV Luis Enrique đưa ra khá nhiều thay đổi về đội hình ra sân, khi Rafinha và Andre Gomes được sát cánh cùng Busquets ở khu vực giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Arda Turan, Luis Suarez, Neymar. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Barcelona là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Luis Suarez có bóng trong vòng cấm khá trống trải, nhưng anh không đánh được thủ thành Alvarez ở tình huống đối mặt. Những phút tiếp theo, CLB xứ Catalan chơi nhạt nhòa và rất thiếu sắc nét.

Nỗ lực của Neymar không thể giúp Barca tránh được thất bại

Phút 22 thủ thành Stegen chuyền bóng nhưng Busquets không thể đón trúng, Aspas cướp được rồi chọc khe cho Sisto băng xuống bên cánh phải rồi dứt điểm dũng mãnh hạ Stegen, mở tỷ số 1-0 cho Celta Vigo.

9 phút sau, Celta Vigo thực hiện đường bóng phản công đầy mẫu mực. Hugo Mallo thực hiện đường chuyền dài từ sân nhà, Pique phá bóng hụt và Aspas có cơ hội thuận lợi để đánh bại Stegen, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Celta Vigo.

Celta Vigo càng chơi càng hưng phấn vào đến phút 33, Aspas chuyền bóng để Daniel Wass chuyền bóng vào trong khiến hậu vệ Mathieu lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà, giúp Celta Vigo dẫn trước 3-0 quá bất ngờ.

Thua ba bàn tróng vánh, HLV Enrique phải đưa Iniesta vào sân thay cho Rafinha và đây là trận đấu thứ 600 của San Andres cho Barcelona. Sự thay đổi đã phát huy hiệu quả ở phút 58 khi Iniesta chuyền bóng để Pique dứt điểm hạ Alvarez, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Barcelona.

Đến phút 64, Andre Gomes đột phá giữa Nemanja Radoja với Mallo và ngã trong vòng cấm, trọng tài cho Barcelona được hưởng quả phạt đền. Neymar bước lên bình tĩnh đánh bại Alvarez, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 và nuôi hy vọng giành điểm cho Barcelona.

Celta Vigo một lần nữa trở thành khắc tinh của Barcelona tại Balaidos

Nhưng mọi hy vọng của Barcelona tiêu tan ở phút 77 khi nhận đường chuyền về của Jordi Alba, thủ thành Ter Stegen phá bóng lên đập người Hernandez rồi lăn vào lưới, giúp Celta Vigo dễ dàng dẫn trước 4-2.

Ba phút trước khi hết giờ, cầu thủ mới vào sân Denis Suarez có đường tạt bóng để Pique đánh đầu chính xác, rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho Barcelona. Về cuối trận, cả Neymar lẫn Pique đều có cơ hội đẹp, nhưng đều thất bại trong các tình huống đối mặt thủ thành Alvarez.

Phung phí những cơ hội đáng tiếc, Barcelona không thể giành được 1 điểm và họ chấp nhận trắng tay rời Balaidos. Đây là thất bại thứ hai của Barca sau 7 trận đầu tiên tại La Liga năm nay.

Đội hình thi đấu

Celta Vigo: Alvarez 6.5, Mallo 5, Gomez 6, Cabral 6, Roncaglia 6.5, Radoja 6, Wass 7 (Jonny 83, 6), Sisto 7.5, Hernandez 8, Bondoga 7 (Diaz 63, 6), Aspas 9 (Guidetti 88, 6).

Barcelona: Ter Stegen 3, Sergi Roberto 4.5, Pique 7, Mathieu 5.5, Alba 6 (Alcacer 81, 6), Busquets 4 (D Suarez 76, 7.5), Gomes 6.5, Rafinha 5 (Iniesta 46, 8.5), Arda Turan 7, L Suarez 4.5, Neymar 6.5.

Thùy Linh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây