Cả châu Âu đang chống lại Leicester

Thứ năm - 25/08/2016 22:13

Cả châu Âu đang chống lại Leicester

Câu chuyện cổ tích của Leicester City mùa trước đang khiến họ tạo ra rất nhiều kẻ thù khắp châu Âu. Tất cả đều muốn chống lại "Bầy cáo".

 

Những ngày của Euro 2016, hậu vệ David Alaba có một câu chuyện chưa bao giờ kể. Cùng với người đồng hương Christian Fuchs ở tuyển Áo, Alaba rất muốn biết một sự thật. Làm thế nào Leicester có thể qua mặt Manchester United, Tottenham, Arsenal để giành chức vô địch Premier League. Fuchs, thành viên của Leicester, đã kể cho Alaba mọi thứ.

Alaba không tiết lộ cụ thể những gì đồng đội chia sẻ sau đó. Anh chỉ vắn tắt mọi thứ thế này: "Thật tuyệt vời. Christian Fuchs đã có mùa giải tuyệt vời. Những câu chuyện anh ấy kể cho tôi ư? Điều đầu tiên là những bữa tiệc khó tin. Tôi cũng biết điều đó khi theo dõi TV và đọc trên các trang báo thế giới".

David Alaba (trái) đánh giá rất cao Leicester City.

Alaba là hậu vệ của Bayern, người sở hữu cái chân trái ma thuật và trở thành nỗi thèm khát với Pep Guardiola - đã rời Đức để dẫn dắt Man City. Cầu thủ này đánh giá rất cao Leicester Không cần dùng đến những mỹ từ có cánh, ngôi sao người Áo nhận xét đội bóng đến từ xứ sương mù: “Họ không thể vô địch nếu thiếu những cá nhân giỏi".

"Bạn có thể giành chiến thắng trong một trận chung kết nhờ may mắn, song, cách Leicester làm được không phải do ăn may".

Trên Daily Mail, nhà báo Dominic King cho rằng chính câu chuyện thần tiên của Leicester đã giúp họ tạo ra tầm vóc khác. Khắp châu Âu lúc này, bất kỳ CLB nào cũng muốn giải mã Leicester. Họ muốn biết "Bầy cáo" (Biệt danh Leicester) thật sự ăn may hay hoàn toàn xứng đáng giành ngôi vua tại Premier League.

Đêm nay, lễ bốc thăm vòng bảng Champions League sẽ diễn ra. Leicester nằm trong nhóm 1, cùng với Real, Bayern, Barcelona, Juventus và PSG, Benfica, CSKA Moscow. Họ có thể đối đầu với Atletico, Dortmund, Sevilla hoặc Napoli... Trên lý thuyết, đó không phải những đội bóng dễ bị bắt nạt. Ngay cả những CLB thuộc nhóm 3 hay 4 cũng chưa chắc kém Leicester.

Chức vô địch Anh đầy bất ngờ khiến cả châu Âu chống lại Leicester.

Và theo Alaba, việc Leicester vô địch Premier League đang khiến họ tạo ra những kẻ thù. Những đội bóng khác đương nhiên phải dè chừng đại diện nước Anh hơn và ngay từ giờ đã có phương án khắc chế thầy trò Claudio Ranieri. "Tất cả đều có sự tôn trọng cho Leicester. Họ là đội bóng rất nguy hiểm. Ai cũng biết Leicester có thể làm những gì", David Alaba chia sẻ.

Alaba rất coi trọng Leicester. Song, cây bút Jonathan Wilson lại có quan điểm trái ngược. Champions League vẫn là sân chơi của những đội bóng nhà giàu và kinh nghiệm dày dặn. Năm mùa gần đây, các trận bán kết toàn chứng kiến sự góp mặt của các tên tuổi đến từ như Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona, Chelsea, Atletico Madrid và Juventus.

Sự xuất hiện của Leicester trong nhóm 1 ở Champions League mùa này có thể mang đến nhiều điều thú vị. Song, Champions League không giống với bất kỳ đấu trường nào khác. Phép màu tại cúp châu Âu vẫn xuất hiện, song,chỉ mang tính nửa vời. Với “Bầy cáo”, vượt qua vòng bảng hoặc vào tới tứ kết đã đã được xem như thành công vang dội.

Theo Jonathan Wilson, cúp châu Âu từ lâu đánh mất sự lãng mạn. Ảnh hưởng của xu thế toàn cầu hóa khiến những đội bóng nhà giàu tỏ ra vượt trội so với phần còn lại. Vì vậy, cuộc đua tới chiếc cúp tai voi hầu như chỉ còn diễn ra giữa những gã khổng lồ quen thuộc của Italy, Tây Ban Nha, Anh hay Đức hết ngày này sang tháng nọ.

Liệu Jamie Vardy có giúp Leicester chiến thắng những kẻ thù tại cúp châu Âu?

Năm mùa gần đây, loạt bán kết chỉ chứng kiến 8 đội bóng khác nhau tham dự. Hơn ba thập niên trước, chỉ từ giai đoạn mùa 1982-83 tới 1986-87 đã có 18 đội khác nhau vào đến bán kết. Điều này càng khiến những ai mộng mơ về Leicester phải thức tỉnh. Phép màu không đến lần thứ hai với nhà vô địch. Jonathan Wilson tin như vậy.

 




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây