Brazil và Đức có đội trưởng mới thay Neymar, Schweinsteiger

Thứ sáu - 02/09/2016 06:38

Brazil và Đức có đội trưởng mới thay Neymar, Schweinsteiger

Trong ngày 1/9, hai đội tuyển bóng đá nam giàu truyền thống bậc nhất thế giới cùng công bố thủ lĩnh mới.

Tại đội tuyển Brazil, HLV Tite xác nhận cựu hậu vệ Joao Miranda của Atletico Madrid được bổ nhiệm làm đội trưởng mới, thay thế Neymar. Các trận đầu tiên của cầu thủ đang thi đấu cho Inter Milan là trận gặp Ecuador và Colombia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Sau khi cùng Olympic Brazil lần đầu đoạt HCV Thế vận hội, siêu sao Neymar gây sốc khi tuyên bố trả lại chiếc băng thủ quân đội tuyển xứ sở Samba.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước thềm trận gặp Ecuador, Miranda tự hào: “Brazil có nhiều cầu thủ mang tố chất lãnh đạo. Thế nên tôi rất hạnh phúc vì được tin tưởng”. Brazil sẽ chạm trán Ecuador vào lúc 4h rạng sáng mai, ngày 2/9 theo giờ Việt Nam.

Miranda từng thi đấu xuất sắc ở Atletico Madrid. Ảnh: Getty.

Trong diễn biến khác, trên tài khoản Twitter, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) vừa công bố tân đội trưởng thay thế Bastian Schweinsteiger. Cầu thủ nhận vinh dự này là thủ thành Manuel Neuer.

Trận đấu chính thức đầu tiên Neuer đeo băng đội trưởng là trận Đức làm khách trên sân Na Uy ở vòng loại World Cup. Trước đây, người gác đền của CLB Bayern Munich đã có kinh nghiệm nhiều lần đeo băng trên cánh tay. Không đâu xa, chính tại Euro 2016, khi Schweinsteiger ngồi trên ghế dự bị, người đảm nhận vai trò chỉ huy đội bóng là Neuer. Anh lãnh trọng trách ở 5 trong 6 trận của Đức tại giải đấu trên đất Pháp.

Tính tổng cộng, Neuer có 14 lần đeo băng đội trưởng, bắt đầu từ trận Đức thua Argentina 2-4 vào tháng 9/2014.

Thủ thành Neuer tại Euro 2016.

Danh thủ Lothar Matthaeus nhận định về người hậu bối sinh năm 1986: “Cậu ấy có đủ phẩm chất, cách ứng xử và danh tiếng để xứng đáng với vai trò thủ lĩnh”.

Trong một cuộc bầu chọn trên tờ Bild, 37% độc giả chọn Jerome Boateng. Tỷ lệ bầu cho Neuer theo sau khá sít sao: 34%.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây