Brazil lần đầu giành HCV Olympic sau loạt sút luân lưu

Chủ nhật - 21/08/2016 11:51

Brazil lần đầu giành HCV Olympic sau loạt sút luân lưu

Hòa 1-1 sau 90 phút chính thức và 2 hiệp phụ ở trận đấu diễn ra rạng sáng 21/8, Brazil thắng Đức 5-4 trong loạt sút luân lưu 11 m để lần đầu giành HCV Olympic môn bóng đá nam.

Video

Highlights U23 Brazil 1-1 U23 Đức (pen 5-4)

Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, U23 Brazil là đội xuất sắc hơn trong loạt sút luân lưu, qua đó lần đầu tiên giành HCV môn bóng đá nam Olympic.

Trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016 diễn ra lúc 3h30 ngày 21/8 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Maracana, Rio de Janeiro. Trọng tài người Iran, Alireza Faghani được giao nhiệm vụ cầm còi. Kết quả là Olympic Brazil giành chiến thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu 11 m.

Phải thi đấu trước đội chủ nhà Olympic Brazil với sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của khán giả trên khán đài sân Maracana, nhưng Olympic Đức mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong 10 phút đầu, họ khiến thủ môn Weverton và hàng phòng ngự đối phương phải làm việc vất vả.

Neymar (trái) góp công lớn giúp Brazil lần đầu giành HCV Olympic môn bóng đá nam. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, đội chủ nhà lại có bàn mở tỷ số sau pha đá phạt đẹp mắt của Neymar ở phút 27. Tiền đạo khoác áo số 10 sút bóng chạm mép dưới xà ngang đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Horn. Trong hiệp đầu tiên, Olympic Brazil cũng gặp may mắn khi bóng 3 lần tìm đến xà khung thành thủ môn Weverton.

Bước sang hiệp 2, Olympic Đức nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, và họ thành công ở phút 59. Sau những pha phối hợp kỹ thuật trong phạm vi hẹp, đội trưởng Max Meyer dứt điểm nối trong khu vực cấm địa san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Olympic Brazil có nhiều pha bóng gây sóng gió cho khung thành Horn, nhưng đều không tận dụng thành công. Hai đội tiếp tục bước vào 30 phút hiệp phụ, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước vào loạt sút luân lưu 11 m, cầu thủ hai đội thành công 4 lượt đầu tiên. Ở quả cuối cùng trong loạt 5 cú sút đầu tiên, thủ môn Weverton trở thành người hùng khi cản được cú sút của Petersen, sau đó Neymar thực hiện thành công ấn định chiến thắng 5-4 cho Olympic Brazil, qua đó đem về tấm HCV cho đội chủ nhà.

  • U23 Brazil giành vé vào chung kết bằng chiến thắng 6 sao

    Một chiến thắng là điều được dự báo từ trước cho Olympic Brazil nhưng ít ai ngờ rằng, Neymar cùng đồng đội lại có thể thi đấu thăng hoa trước Honduras, đội bóng được đánh giá là "ngựa ô" và từng cầm hòa Olympic Argentina.

    Trong một ngày thi đấu thăng hoa, đội chủ nhà đã đè bẹp "'ngựa ô" Honduras với cách biệt 6 bàn để hiên ngang tiến vào trận chung kết bóng đá nam Olympic 2016.

  • Đánh bại đối thủ khó chơi Nigeria 2-0 nhờ các pha lập công của Klostermann và Nils Petersen, Olympic Đức cùng chủ nhà Brazil tạo nên trận chung kết trong mơ tại Olympic 2016.

  • Trận chung kết trong mơ tại Olympic Rio 2016

    Sức mạnh của Olympic Brazil nằm ở hàng công khi họ sở hữu những tiền đạo xuất sắc. Neymar là cái tên sáng giá nhất, nhưng bên cạnh anh còn có Gabriel Jesus, Luan hay Gabriel Barbosa - những cầu thủ sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng săn bàn nhạy bén.

    Trong khi, sức mạnh của Olympic Đức được trải đều ở các tuyến. Các tiền đạo đang thi đấu bùng nổ, nhưng dấu ấn mà họ để lại chính là lối chơi gắn kết. Gnabry và Nils Petersen hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn với mỗi người 6 lần sút tung lưới đối phương.

  • Neymar và đồng đội chịu áp lực rất lớn

    Olympic Brazil phải đối mặt với sức ép cực kỳ lớn. Đó là áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ Brazil. Họ đang chịu ám ảnh mà bóng đá Brazil từng phải đối mặt sau khi để thua Đức 1-7 tại World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà.

    Đối với đoàn quân trẻ Brazil, đây là một thử thách rất lớn. Điều này từng khiến Olympic Brazil gây thất vọng với 2 trận hòa không bàn thắng trước các đội tuyển Olympic Nam Phi và Olympic Iraq ở 2 trận đấu đầu tiên vòng bảng.

  • Olympic Đức cảnh giác với Neymar

    HLV Horst Hrubesch của Olympic Đức chia sẻ: "Neymar là một ngôi sao lớn, nhưng chúng tôi đối đầu với Olympic Brazil chứ không phải một mình cậu ấy. Chúng tôi sẽ duy trì lối đá sở trường. Tôi có một niềm tin lớn ở các học trò và không việc gì phải thay đổi lối chơi".

    Trong khi, HLV Rogerio Micale của Olympic Brazil nhận định: "Olympic Đức sở hữu một hàng công tốt nhưng không phải là một tập thể hoàn hảo. Các cầu thủ trẻ cho thấy họ biết cách để vượt qua những khó khăn và trận đấu này cũng vậy".

  • Trong trận tranh HCĐ, Olympic Nigeria đánh bại Olympic Honduras với tỷ số 3-2. Đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Nigeria tại Olympic Rio 2016.

    Video

    Highlights U23 Nigeria 3-2 U23 Honduras

    Giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước U23 Honduras, U23 Nigeria đoạt huy chương đồng môn bóng đá nam Olympic Rio 2016.

  • Danh sách cầu thủ đá chính của hai đội

    Olympic Brazil (4-2-3-1): Wéverton; Zeca, Marquinhos, Caio, Santos; Walace, Renato Augusto; Gabigol, Neymar, Jesus; Luan.

    Olympic Đức (4-1-4-1): Horn; Toljan, Ginter, Süle, Klostermann; S. Bender; Brandt, L. Bender, Meyer (đội trưởng), Gnabry; Selke

  • Bầu không khí và các cầu thủ khởi động trên sân vận động huyền thoại Maracana. Tại đây, ĐT Brazil từng thua ĐT Đức 1-7 ở World Cup 2014. Do vậy, Neymar và đồng đội được chờ đợi vượt qua nỗi đau trên để giành HCV đầu tiên của môn bóng đá tại một kỳ thế vận hội cho thể thao Brazil.

  • Người hâm mộ Brazil có mặt trên khán đài sân Maracana từ khá sớm. Họ hy vọng Olympic Brazil với sự góp mặt của tiền đạo Neymar trong đội hình sẽ giành chiến thắng trước Olympic Đức. Ảnh: Getty Images.

  • Cổ động viên Brazil giơ cao tấm biển vời dòng chữ "7-1 không thể giúp bạn (ĐT Đức) trở thành nhà vô địch hay nhất". Họ tin rằng, Brazil mới là đội tuyển xứ đáng nhận được đánh giá xuất sắc. Ảnh: Reuters.

  • Hiệp 1 trận chung kết giữa Olympic Brazil và Olympic Đức trên sân Maracana bắt đầu

  • 4': Olympic Đức phối hợp tổ chức tấn công bên cánh phải. Tuy nhiên, Gnabry và Brandt chưa thể mang về bàn mở tỷ số cho đội khách sau khi cú dứt điểm chưa chính xác.

  • 6': Thủ môn Weverton giải nguy cho Olympic Brazil sau pha tổ chức tấn công bên cánh trái của Gnabry và Meyer. Trong những phút đầu trận, Olympic Đức nhập cuộc khá tốt.

  • 11': Max Meyer thực hiện cú cứa lòng đi vượt tầm với của thủ môn Weverton, nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành Olympic Brazil.

  • 13': Sau quả tạt bóng của Neymar từ cánh trái, Luan dứt điểm trong tư thế không bị kèm đưa bóng đập đất trúng người hậu vệ của Olympic Đức.

  • 17': Olympic Brazil được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái, nhưng quả treo bóng của Neymar vào khu vực cấm địa không vượt qua được hậu vệ bên phía Olympic Đức.

  • 19': Olympic Brazil đá phạt góc khá nguy hiểm bên cánh trái, tuy nhiên, Luan không thể thực hiện pha dứt điểm cận thành trong tình huống băng vào gây sức cho lên khung thành Olympic Đức.

  • 22': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Caio đệm lòng đưa bóng đi chệch khung thành Olympic Đức trong gang tấc.

  • Olympic Brazil mở tỷ số ở phút 27

    Olympic Brazil được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái ngay trước khu vực cấm địa sau khi Neymar bị phạm lỗi. Neymar đá phạt hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

  • 29': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo Zeca sau khi anh phạm lỗi với cầu thủ Olympic Đức bên cánh trái. Ở tình huống đá phạt, bóng lần thứ hai chạm xà ngang khung thành thủ môn Weverton từ đầu trận.

  • Neymar và cổ động viên Brazil vui mừng sau khi đội chủ nhà vượt lên dẫn trước Olympic Đức. Ảnh: Reuters.

  • 34': Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Sven Bender đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành Olympic Brazil.

  • 41': Olympic Brazil được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Neymar đưa bóng vào khu vực cấm địa nhưng bị cầu thủ Olympic Đức phá ra. Sau đó, anh thực hiện pha gắp bóng kỹ thuật nhưng không vượt qua được cầu thủ đối phương.

  • 44': Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai của trận đấu cảnh cáo Gabigol sau tình huống kéo áo cầu thủ Olympic Đức.

  • Kết thúc hiệp 1, Olympic Brazil dẫn trước Olympic Đức 1-0 nhờ pha sút phạt của Neymar. Tuy nhiên, đội chủ nhà khá may mắn khi bóng trúng xà khung thành thủ môn Weverton tới 3 lần


  • Neymar sút phạt đẳng cấp

    Tiền đạo thủ quân của Olympic Brazil chứng tỏ đẳng cấp với pha sút phạt chạm mép dưới xà ngang khiến thủ môn Horn bên phía Olympic Đức không thể cản phá.

    Video

    Pha sút phạt quá khó của Neymar

    Từ quả đá phạt chếch bên phía cánh trái so với khung thành Olympic Đức, Neymar đưa bóng chạm mép dưới xà mở tỷ số cho Olympic Brazil.

  • Huấn luyện viên Horst Hrubesch của Olympic Đức ôm mặt thể hiện sự tiếc nuối khi bóng có tới 3 lần tìm đến xà ngang khung thành Olympic Brazil trong hiệp 1. Ảnh: Reuters.

  • Hiệp 2 của trận chung kết môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016 giữa chủ nhà Brazil và Olympic Đức bắt đầu

  • 47': Olympic Đức được hưởng quả phạt từ khoảng cách 25 m, nhưng cú sút lại đưa bóng trúng hàng rào của Olympic Brazil.

  • 49': Trọng tài rút thẻ vàng thứ 3 kể từ đầu trận cảnh cáo Selke của Olympic Đức. 2 thẻ vàng trước đó thuộc về cầu thủ Olympic Brazil.

  • 53': Neymar nỗ lực đi bóng bên cánh trái vào khu vực cấm địa, nhưng pha chuyền ngang của anh cho đồng đội lại không thành công. Ảnh: Reuters.

  • Olympic Đức san bằng tỷ số 1-1 ở phút 59

    Olympic Đức gỡ hòa 1-1 sau tình huống phối hợp đẹp mắt ở phút 59. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Meyer dứt điểm bồi trong tư thế không bị kèm làm tung lưới Olympic Brazil.

  • Tình huống gỡ hòa 1-1 của U23 Đức.

  • 63': Từ vị trí cách khung thành Olympic Đức khoảng 30 m, Renato Augusto sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
  • 68': Olympic Đức điều chỉnh đội hình khi Promel vào thế chỗ của L. Bender. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên trong trận đấu.

  • 74': Olympic Brazil tổ chức đá phạt, nhưng pha dùng đầu chuyền bóng không vượt qua được thủ môn Horn.

  • 77': Sau khi thực hiện đường chuyền rất đẹp nhưng không được đồng đội tận dụng thành công, Neymer tiếp tục có pha dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Olympic Đức.

  • 80': Olympic Brazil tạo ra tình huống sóng gió trước khung thành Olympic Đức, nhưng Luan dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Horn.

  • 85': Olympic Đức tổ chức pha phản công, nhưng cú sút của Meyer trong khu vực cấm địa lại đưa bóng đi chệch khung thành Olympic Brazil.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận chung kết môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016 đá bù thêm 3 phút.

  • Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, Olympic Brazil và Olympic Đức hòa nhau với tỷ số 1-1. Đội trưởng của hai đội là Neymar và Meyer đều ghi bàn

  • Hiệp phụ thứ nhất của trận chung kết môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016 bắt đầu

  • 95': Olympic Brazil điều chỉnh đội hình khi Rafinha vào sân thay thế vị trí của cầu thủ khoác áo số 5 Augusto.

  • 97': Olympic Brazil có pha phản công tốc độ, nhưng Luan sút bóng trúng người cầu thủ Olympic Đức trong khu vực cấm địa.

  • 103': Cầu thủ hai đội thi đấu với tốc độ chậm, chủ yếu tập trung vào việc kiểm soát bóng. Lúc này, các cầu thủ đã thấm mệt khi thời gian hiệp phụ đầu tiên của trận chung kết gần hết.

  • Hai đội đổi sân để tiếp tục đá hiệp phụ thứ hai của trận chung kết bóng đá nam tại Olympic 2016.


  • 107': Sau đường chuyền rất đẹp của Neymar, Felipe Anderson băng xuống đối mặt thủ môn bên phía Olympic Đức nhưng cú vẩy má ngoài chân phải của anh không thành công.

  • 110': Có bóng trước khu vực cấm địa, Neymar thực hiện pha cứa lòng đưa bóng đi vọt xà. Sau đó, anh ôm mặt thể hiện sự tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Olympic Brazil.

  • 117': Sau đường chuyền của Nemar, Rafael dứt điểm quyết đoán, nhưng cầu thủ Olympic Đức thi đấu lăn xả giải nguy cho khung thành thủ môn Horn.

  • Kết thúc 2 hiệp phụ, Olympic Brazil và Olympic Đức hòa nhau 1-1. Hai đội sút luân lưu 11 m để phân định thắng bại

  • Loạt sút luân lưu 11 m

    Olympic Brazil 0-1 Olympic Đức: Thủ môn Weverton đoán đúng hướng nhưng không thể cản được cú sút của Ginter.

  • Olympic Brazil 1-1 Olympic Đức: Thủ môn Horn cũng đoán được hướng sút của Renato Augusto nhưng không thể cản phá.

  • Olympic Brazil 1-2 Olympic Đức: Weverton thêm một lần nữa đoán được hướng sút, nhưng anh không kịp chặn cú sút của Gnabry.
  • Olympic Brazil 2-2 Olympic Đức: Marquinhos đánh lừa thủ môn Horn với cú sút vào góc cao.


  • Olympic Brazil 2-3 Olympic Đức: Julian Brandt sút thành công khi đánh lừa được thủ môn Weverton.


  • Olympic Brazil 3-3 Olympic Đức:  Rafinha sút chân trái đánh lừa thủ môn Horn.

  • Olympic Brazil 3-4 Olympic Đức: Sule thành công với cú sút quyết đoán.

  • Olympic Brazil 4-4 Olympic Đức: Luan cân bằng tỷ số trong loạt sút luân lưu cho Olympic Brazil.

  • Olympic Brazil 4-4 Olympic Đức: Thủ môn Weverton xuất sắc cản phá được cú sút của Petersen.


  • Olympic Brazil 5-4 Olympic Đức: Neymar thực hiện thành công quả sút cuối cùng trong loạt 5 quả đầu tiên, giúp Olympic Brazil giành HCV.

  • Kết thúc trận chung kết môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016, Olympic Brazil giành HCV khi đánh bại Olympic Đức 5-4 trong loạt sút luân lưu




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây