Bị Mourinho loại bỏ, Rooney lên kế hoạch chia tay MU

Thứ hai - 26/09/2016 16:16

Bị Mourinho loại bỏ, Rooney lên kế hoạch chia tay MU

Đội trưởng Wayne Rooney cân nhắc hoàn thành nốt những năm cuối trong hợp đồng với MU trước khi chuyển sang Mỹ thi đấu.

Cuối cùng sau nhiều ngày trăn trở, HLV Jose Mourinho cũng quyết định loại Rooney khỏi đội hình xuất phát của MU ở trận đấu với Leicester cuối tuần qua. Hiệu quả tức thì, “Quỷ đỏ” thắng tưng bừng 4-1, trong đó người thay vai trò “số 10” của Rooney là Juan Mata chơi rực sáng.

Rooney chưa chắc đã giải nghệ ở MU

Cá nhân Rooney hiểu rằng phía trước sẽ là những ngày không mấy vui vẻ với anh ở Old Trafford. Theo tờ Mirror, “gã Shrek” đã tính đến khả năng chia tay MU sau khi hoàn thành nốt 3 năm hợp đồng (thời hạn đến ngày 30/6/2019).

Vị thế bị lung lay, trong trường hợp bám trụ lại, Rooney sẽ phải chấp nhận giảm sâu mức lương ngất ngưởng hiện tại 300.000 bảng/tuần. Mà nếu ra đi, đội trưởng 30 tuổi có thể sẽ theo chân những Lampard, Gerrard để tới Mỹ “dưỡng già”.

Rooney chậm chạp đi nhiều nhưng theo cựu hậu vệ Gary Neville, chân sút người Anh vẫn là một trong những con bài quan trọng của HLV Mourinho. R10 sẽ không mặc định nhận suất đá chính nhưng anh vẫn được dùng luân phiên trong đội hình MU.

Tuần trước, Rooney đá chính ở League Cup, ngồi dự bị tại Premier League . Rất có thể, anh sẽ trở lại đội hình xuất phát của MU trong cuộc tiếp đón Zorya tại đấu trường Europa League vào giữa tuần này và cần thi đấu tốt để hi vọng “tuyên chiến” sòng phẳng với Mata.

MU thắng nhiều hơn khi vắng Rooney

Sự có mặt của Wayne Rooney đang trở thành lực cản lớn của MU. Bằng chứng là tại Premier League mùa trước, tỷ lệ thắng của “Quỷ đỏ” khi Rooney không thi đấu cao hơn rất nhiều so với thành tích khi có anh trong đội hình.

Ở trận thắng Leicester, MU cũng lập kỷ lục khi vắng Rooney. 4 bàn thắng, kiểm soát bóng 67,3%, 16 pha dứt điểm (7 trúng đích), 907 lần chạm bóng, 710 đường chuyền, 8 quả phạt góc. Đây là những chỉ số trong 45 phút hiệp 1 và xác lập kỷ lục mới trong mùa bóng 2016/17 của MU.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây