Bất ngờ: Môn thể thao giúp con người trường sinh

Chủ nhật - 09/10/2016 02:10

Bất ngờ: Môn thể thao giúp con người trường sinh

Tập luyện môn golf có thể giúp con người ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim, mất trí nhớ.

Các nhà khoa học đã phân tích các kết quả từ 5.000 nghiên cứu mối liên quan giữa golf và sức khỏe. Những nghiên cứu đó vừa được công bố trên tạp chí Y học thể thao British Journal, với kết luận rằng chơi golf có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, động mạch và phổi, có tác dụng tích cực đối với sự trao đổi chất.

Golf giúp người chơi có thể kéo dài tuổi thọ

Nhà khoa học, Tiến sĩ Andrew Murray, thuộc Trung tâm nghiên cứu sức khỏe tại Đại học Edinburgh cho biết: "Chúng tôi nghiên cứu và biết rằng các hoạt động thể chất vừa phải ở môn golf sẽ giúp con người làm tăng tuổi thọ, có lợi cho sức khỏe tinh thần, và có thể giúp ngăn ngừa và điều trị cho hơn 40 bệnh mãn tính nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tiểu đường, ung thư vú và ung thư ruột".

"Bằng chứng cho thấy các tay golf sống lâu hơn những người không chơi golf và hàm lượng cholesterol cực nhỏ. Môn thể thao này phù hợp với mọi lứa tuổi, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe cộng đồng".

Các nghiên cứu cho thấy các tay golf thường đốt cháy tối thiểu là 500 calo khi trải qua 18 gậy. Các tay golf trung bình phải đi bộ từ 5 đến 10km trong 1 trận.

Tới sân golf thi đấu giúp giảm sự lo âu, trầm cảm và chứng mất trí. Nghiên cứu này là một phần của dự án y tế để giúp cải thiện sức khỏe cộng động.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây