Arsenal vẫn chưa sẵn sàng với Champions League

Thứ tư - 14/09/2016 23:51

Arsenal vẫn chưa sẵn sàng với Champions League

Giống mọi lần, các Gooner tự nhủ rằng mùa giải này sẽ là một cái gì đó tốt hơn. Thế nhưng rất khó để tìm ra những mặt tích cực của Arsenal. Họ đang trên đường lặp lại quá khứ buồn.

Arsenal rời Parc des Princes với 1 điểm trên tay. Xét về mặt kết quả, nó đương nhiên không tồi, nhất là khi PSG đã chơi hay hơn và kiếm được những cơ hội tốt hơn.

Nhưng đằng sau đó là những điểm yếu được phơi bày. Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy đội bóng này sẽ đi xa ở Champions League, chưa nói đến chuyện đánh bại Barca, Bayern hay Real để giành ngôi vô địch.

Hỗn loạn từ nhân sự

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Arsenal không thể chiến thắng ở trận mở màn Champions League. Mặc dù lần này may mắn trốn thoát khỏi một thất bại (2 lần trước thua Dortmund và Dinamo Zagreb) nhưng cái cách họ bắt đầu cuộc chơi thật khủng khiếp.

Arsenal hoàn toàn bối rối và rơi vào hỗn loạn.

 

Các học trò của Wenger hầu như không thể đối phó với cường độ, tốc độ và khả năng giữ bóng của PSG. Bàn thua chóng vánh sau 42 giây, tình huống để Cavani thoát xuống và dứt điểm hỏng ăn phút 33 hay pha phối hợp lỗi giữa Ospina và Koscielny cho thấy, Arsenal hoàn toàn bối rối và rơi vào hỗn loạn.

“Họ mạnh hơn và luôn quá nhanh. Có lẽ chúng tôi đã có một lo lắng và mất rất nhiều bóng ở hiệp đầu tiên”, Wenger thừa nhận sau trận đấu. Chỉ cần Cavani làm tốt công việc của mình, đội bóng thành London hẳn đã bị phá hủy.

Có rất nhiều điều để nói ở đây. Và tất nhiên nó liên quan đến Wenger. Cho đến nay, dường như ông vẫn không biết chắc chắn đâu là đội hình tốt nhất. Trong một trận đấu quan trọng và trước một đối thủ lớn, cách sắp xếp nhân sự của HLV người Pháp vô cùng khó hiểu.

Olivier Giroud tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị và bản hợp đồng 17 triệu bảng Lucas Perez cũng không được tin tưởng. Giroud đã chơi không tệ ở những phút cuối trận gặp Southampton còn Perez có tốc độ rất tốt và phù hợp với thế trận phản công tại Parc des Princes.

Sanchez bực tức khi Arsenal bị dẫn trước.

Wenger bỏ qua tất cả những điều đó. Ông đặt niềm tin vào Alexis Sanchez. Ở vị trí trung phong, ngôi sao người Chile không bao giờ cảm thấy thoải mái. Anh liên tục phải lùi xuống rất sâu hoặc di chuyển ra cánh để có thể tác động lên trận đấu. Sự thật là phải đợi đến khi Giroud vào sân và được trở lại cánh trái quen thuộc, Sanchez mới tỏa sáng và ghi bàn gỡ hòa.

Wenger đang giết Arsenal bằng sự bảo thủ

Đó còn là quyết định để Granit Xhaka ngồi ngoài. Tầm nhìn sắc bén cùng những đường chuyền dài của tân binh 30 triệu bảng chắc chắn rất cần thiết để khai thác khoảng trống phía sau hàng thủ PSG nhưng lại không được Wenger xem xét. Thay vào đó, Francis Coquelin được trưng dụng.

Sẽ không có vấn đề gì nếu tiền vệ 25 tuổi đảm trách công việc chính là bổ sung chất thép và phá vỡ nhịp điệu lên bóng của PSG. Chỉ có điều, Coquelin thường xuyên di chuyển lên rất cao, không ít lần đột nhập cả vào vòng cấm địa đối phương. Nhiệm vụ này là một thách thức quá lớn và dĩ nhiên, anh không thể đáp ứng.  

Sanchez trở thành người hùng khi được trả về vị trí cũ.

Trong bối cảnh nước Anh đầy rẫy những sự đổi thay trên băng ghế huấn luyện, phải chăng Wenger cũng muốn đổi mới bản thân bằng những cách tân? Ngoài những xáo trộn kỳ quặc như đã nói, ông cũng theo kịp xu hướng với việc áp dụng chính sách luân phiên trong khung gỗ, Ospina ở châu Âu và Petr Cech ở Premier League. Ospina đã chơi xuất sắc nhưng không phải không mắc sai lầm để biến đây thành canh bạc hơn là một ý tưởng thông minh.

Champions League chỉ mới bắt đầu nhưng rõ ràng Arsenal đã không chào đón nó đúng cách. Họ chơi như thể đây là một cuộc vui ngắn hạn, tương tự như nhiều năm trước.

20 trận Champions League gần nhất (kể từ 12/12/2013), Arsenal chỉ giữ sạch lưới 5 trận. Trong 6 mùa gần nhất, Pháo thủ chỉ giành chiến thắng 2 lần ở trận mở màn và đều dừng bước ở vòng 1/8 (chơi 54 trận, thắng 30 hòa 6 và thua 18).

Arsenal dính kỷ lục không ai muốn ở Champions League

Trước Paris Saint Germain (PSG), Arsenal của HLV Arsene Wenger đã có màn nhập cuộc tệ hại nhất tính trên phương diện cúp châu Âu.




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây