Albania - Tây Ban Nha: “Bò tót” hãy cẩn trọng

Chủ nhật - 09/10/2016 13:26

Albania - Tây Ban Nha: “Bò tót” hãy cẩn trọng

(Albania - Tây Ban Nha, 1h45, 10/10, lượt 3 bảng G vòng loại World Cup 2018) Không phải ĐT Tây Ban Nha hay ĐT Ý mà Albania mới đang chễm chệ dẫn đầu bảng G với 2 trận toàn thắng.

Tây Ban Nha và Ý cầm chân nhau 1-1 ở lượt đấu trước giúp Albania vươn lên độc chiếm ngôi số 1 bảng G vòng loại World Cup 2018 sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp ngay trên sân của Liechtenstein. Đó là bất ngờ cho tới lúc này, chắc chắn như vậy.

ĐT Tây Ban Nha còn nhiều điều cần hoàn thiện

Albania có khởi đầu tốt bậc nhất lịch sử tham dự vòng loại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bí quyết thăng hoa của họ tới lúc này là tinh thần tập thể luôn cao ngất, lối chơi gắn kết. Tuy nhiên HLV Giovanni de Biasi rất thực tế chứ không mơ mộng.

Ông biết rằng 2 bại tướng của Albania không hề mạnh, Macedonia và Liechtenstein. Nhà cầm quân 60 tuổi vì thế chỉ đặt mục tiêu qua từng trận. Trước màn tiếp đón nhà cựu vô địch thế giới và EURO ĐT Tây Ban Nha, HLV Biasi cũng nói như thế: Albania sẽ chơi với những gì tốt nhất có thể.

Lợi thế sân nhà có thể sẽ giúp cho tinh thần các cầu thủ Albania tốt hơn nữa. Chơi áp sát, duy trì sự tập trung cao độ là cách để Albania hi vọng hạn chế sức mạnh của Tây Ban Nha. Bởi dưới thời HLV Lopetegui, “Bò tót” vẫn còn nhiều điều cần làm.

Từng thắng Liechtenstein tới 8-0 nhưng Tây Ban Nha lại không thể hiện được sự sắc sảo đến vậy khi vấp phải hàng thủ kỉ luật của ĐT Ý. Tất nhiên sẽ thật lố bịch nếu mang hàng thủ Ý so với Albania nhưng đó là “tài liệu tham khảo” cho Albania nếu muốn có điểm.

Công bằng mà nói trong sơ đồ 4-3-3 mà HLV Lopetegui đang vận hành, ĐT Tây Ban Nha vẫn thiếu đi người chia lửa với Iniesta. Busquets thiên về khả năng phòng ngự hơn trong khi Koke lại chưa thể làm quen với lối chơi vốn dĩ khá xa lạ so với bản năng của cầu thủ này tại Atletico.

Dù sao Tây Ban Nha vẫn có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Cách đây hơn 20 năm, hai đội từng liên tiếp chạm trán nhau trên các mặt trận và ác mộng luôn dành cho Albania. Trong cả 5 trận, họ để thua cả 5 chỉ có được 2 bàn thắng trong khi để lọt lưới tới 24 bàn.

Nếu thắng, Tây Ban Nha sẽ lấy ngôi đầu của chính Albania. Tuy nhiên tờ Marca trong số ra mới nhất lại có vẻ không tự tin lắm về màn trình diễn của Diego Costa và các đồng đội.

Dự đoán: Albania 1-2 Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến:

Albania: Berisha, Mavraj, Hysaj, Djimsiti, Aliji, Kukeli, Abrashi, Hyka,  Hyka, Roshi, Llullaku, Balaj.

Tây Ban Nha: De Gea, Ramos, Pique, Carvajal, Monreal, Iniesta, David Silva, Busquets, Viotolo, Koke, Costa.

Video Tây Ban Nha và Ý hòa nhau lượt 2:

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Thông tin bên lề:

Albania đang đứng thứ 40 trên BXH FIFA. Trong khi Tây Ban Nha đứng thứ 11.

Albania thắng 3, hòa 1, thua 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Thành tích của Tây Ban Nha là 2 thắng, 2 thua, 1 hòa.

Nếu tính sau 2 lượt trận vòng loại World Cup 2018, Tây Ban Nha là đội ghi bàn thắng nhiều nhất, 9 bàn.

Monreal được gọi lên tuyển Tây Ban Nha thay Jordi Alba vì chấn thương.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây