Xe cảnh sát đâm người biểu tình Philippines ngoài Đại sứ quán Mỹ

Thứ tư - 19/10/2016 18:44

Xe cảnh sát đâm người biểu tình Philippines ngoài Đại sứ quán Mỹ

Một xe cảnh sát đâm vào người biểu tình chống Mỹ ngoài Đại sứ quán ở thủ đô Manila, làm ít nhất ba người bị thương. 
Ít nhất ba nhà hoạt động sinh viên được đưa tới bệnh viện sau khi họ bị xe tải do cảnh sát lái cán qua, AP dẫn lời lãnh đạo biểu tình Renato Reyes hôm nay nói. 

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy chiếc xe liên tục đâm vào người biểu tình trong lúc tiến, lùi dữ dội, sau khi họ bao vây, bắt đầu dùng gậy gỗ đập xe. Người biểu tình lấy gậy từ cảnh sát.

"Hoàn toàn không thể biện minh về điều này", Reyes nói về hành vi của cảnh sát. "Kể cả khi tổng thống đã thề có chính sách đối ngoại độc lập, lực lượng cảnh sát Philippines vẫn hành động như tay sai của Mỹ". 

Trong khi đó, cảnh sát Philippines bác tin cố tình cán người biểu tình, nhấn mạnh lực lượng chỉ tự vệ trước những người biểu tình đang tấn công họ. "Họ không bị cán qua. Những người biểu tình cố lao qua xe tuần tra", Inquirer dẫn lời Oscar Albayalde, cảnh sát trưởng khu vực Manila, cho biết. "Trong quá trình, người lái xe tìm cách thoát ra và vô tình đâm một số người biểu tình không tuân lệnh. Họ bị thương nhẹ".

Khoảng 1.000 người biểu tình, bao gồm các sinh viên, công nhân và thổ dân hôm nay biểu tình ngoài Đại sứ quán, yêu cầu chấm dứt sự hiện diện của lính Mỹ tại nước này. Họ đồng thời ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thống Rodrigo Duterte về chính sách đối ngoại không phụ thuộc vào Mỹ, đồng minh theo hiệp ước của Philippines. 

Cảnh sát phóng hơi cay, phun vòi rồng và bắt ít nhất 23 người biểu tình phá hàng rào của lực lượng chống bạo động, ném sơn đỏ vào các sĩ quan và biểu tượng của chính phủ Mỹ. Ít nhất 32 cảnh sát và 50 người biểu tình bị thương trong xô xát.

Trọng Giáp (Video: Reuters)

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây