Tướng Mỹ nghi Iran tham gia tấn công chiến hạm ở Yemen

Thứ sáu - 21/10/2016 18:41

Tướng Mỹ nghi Iran tham gia tấn công chiến hạm ở Yemen

Một tướng Mỹ không loại trừ khả năng Iran tham gia vào các cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào tàu chiến Mỹ ngoài khơi Yemen.

Đại tướng Joseph Votel, Tư lệnh Bộ chỉ quy quân sự Mỹ ở Trung Á và Trung Đông. Ảnh: Reuters

"Iran có liên hệ với phiến quân Houthi, vì thế tôi ngờ rằng Teheran đóng một vai trò nhất định trong các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào chiến hạm Mỹ", Zone Militaire dẫn phát biểu của đại tướng Joseph Votel, Tư lệnh Bộ chỉ huy quân sự Mỹ ở Trung Á và Trung Đông (US CENTCOM), tại Trung tâm Tiến bộ Mỹ, Washington, ngày 19/10 cho biết.

Theo tướng Votel, đơn vị tác chiến của US CENTCOM đã nghiên cứu kỹ cách thức và kỹ thuật các tên lửa được bắn đi, nhằm đưa ra các biện pháp hóa giải một cuộc tấn công, nhiều khả năng sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Mặc dù Lầu Năm Góc không tiết lộ phiến quân đã sử dụng loại tên lửa nào, tướng Votel khẳng định một số công nghệ và phương thức được phiến quân áp dụng có "liên hệ" với Iran.

Bộ Ngoại giao Iran ngày 20/10 lên tiếng phản đối tuyên bố của Tư lệnh Mỹ, cho rằng đây chỉ là suy đoán mơ hồ và không thích hợp.

Chỉ trong vòng một tuần (từ ngày 9-15/10), các tàu chiến Mỹ neo đậu ngoài khơi Biển Đỏ ba lần trở thành mục tiêu của tên lửa phiến quân bắn từ khu vực ven biển Yemen, quốc gia đang chìm trong nội chiến.

Tàu khu trục USS Mason đã phải khai hỏa và áp dụng các biện pháp phòng thủ mềm để chống lại tên lửa đối phương. Không có thiệt hại nào được Lầu Năm Góc báo cáo.

Yemen nằm giáp Biển Đỏ (Red Sea). Ảnh: ingema

Xem thêm:  Tàu chiến Mỹ đánh lừa tên lửa phiến quân Yemen như thế nào

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây