Trung Quốc truy tố nguyên Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao

Thứ ba - 18/10/2016 23:44

Trung Quốc truy tố nguyên Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao

Trung Quốc hôm nay 18/10 đã công bố quyết định truy tố hai quan chức cấp cao của nước này là nguyên Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (SPC) Hề Hiểu Minh và nguyên Phó Tỉnh trưởng Cát Lâm Cốc Xuân Lập vì tội danh nhận hối lộ.

Nguyên Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc Hề Hiểu Minh (Ảnh: Shanghai Daily)

Theo trang tin Shanghai Daily, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc (SPP) hôm nay 18/10 thông báo nguyên Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (SPC) Hề Hiểu Minh và nguyên Phó Tỉnh trưởng Cát Lâm Cốc Xuân Lập đã bị truy tố về tội nhận hối lộ.

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã chỉ định Viện Kiểm sát Thiên Tân và Viện Kiểm sát Cáp Nhĩ Tân lần lượt thụ lý các vụ án của hai quan chức cấp cao trên.

Theo cáo trạng, Hề Hiểu Minh và Cốc Xuân Lập đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi cho người khác và nhận “lại quả” là các khoản tiền hối lộ lớn.

Trước đó, Tòa án thành phố Quảng Châu ngày 13/10 đã tuyên án tù chung thân đối với cựu Phó Tỉnh trưởng Hải Nam Đàm Lệ, một nhân vật có quan hệ thân thiết với cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, cũng với tội danh tham nhũng. Đàm Lệ được cho là đã nhận hối lộ hơn 82 triệu nhân dân tệ (khoảng 12,3 triệu USD) trong giai đoạn công tác từ năm 2001 đến năm 2014.

Từ sau khi lên lãnh đạo đất nước cách đây gần 4 năm, Chủ tịch Tập Cận Bình cảnh báo vấn nạn tham nhũng là mối đe dọa với sự sống còn của Đảng Cộng sản Trung Quốc và quyết tâm đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng ở nước này. Chiến dịch này đến nay đã đưa ra ánh sáng nhiều quan chức tham nhũng từng giữ những chức vụ cao trong đảng, chính phủ, quân đội và các công ty nhà nước ở Trung Quốc.

Thành Đạt

Theo Shanghai Daily

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây