Trung Quốc ôm mộng siêu cường hàng không nhờ tiêm kích J-20

Thứ bảy - 05/11/2016 13:23

Trung Quốc ôm mộng siêu cường hàng không nhờ tiêm kích J-20

Bắc Kinh đang chuẩn bị kế hoạch tham vọng cho ngành công nghiệp hàng không, khởi đầu bằng việc phát triển máy bay tàng hình J-20.

Tiêm kích J-20 bay biểu diễn tại triển lãm. Ảnh: The Drive.

Trung Quốc đang thực hiện kế hoạch trở thành một siêu cường hàng không với việc tự thiết kế các loại máy bay chở khách và mở một công ty chế tạo động cơ phản lực mới, theo Sputnik ngày 4/11.

Tiêm kích tàng hình J-20 được coi là bước đầu tiên của kế hoạch này, nhằm quảng bá về thành tựu của ngành hàng không Trung Quốc với thế giới. Kinh nghiệm từ quá trình phát triển chế tạo J-20 sẽ được ứng dụng trong các dự án quân sự và dân dụng của Bắc Kinh trong tương lai.

Trước khi ra mắt J-20 tại triển lãm hàng không Chu Hải hồi đầu tuần, Trung Quốc đã cho thành lập Tập đoàn động cơ máy bay Trung Quốc (AECC) từ tháng 8, với nhiệm vụ chế tạo các loại động cơ phản lực hiện đại.

AECC đã kịp trưng bày nhiều sản phẩm như động cơ phản lực và tuabin khí tại triển lãm, nơi thu hút sự chú ý của đông đảo chuyên gia quân sự quốc tế.

Trung Quốc hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn trong công nghệ chế tạo động cơ, và J-20 bị nghi là đang dùng động cơ Saturn AL-31F được mua từ Nga, bởi động cơ nội địa WS-15 vẫn chưa được hoàn thiện.

Bắc Kinh cũng chưa sở hữu loại động cơ nội địa nào cho máy bay dân dụng, và sự ra đời của AECC được kỳ vọng sẽ thay đổi điều này. Với việc đẩy nhanh quá trình nghiên cứu chế tạo động cơ phản lực cho J-20, Trung Quốc có thể ra mắt động cơ phản lực dân dụng đầu tiên trong 10 năm tới, Steffen Kunth, giám đốc tài chính của MTU Maintenance, nhận định.

Xem thêm: Trung Quốc trình làng UAV sát thủ mạnh hơn Reaper Mỹ

Tử Quỳnh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây