Triều Tiên tố phó đại sứ đào tẩu để trốn tội hiếp dâm trẻ em

Thứ bảy - 20/08/2016 22:34

Triều Tiên tố phó đại sứ đào tẩu để trốn tội hiếp dâm trẻ em

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cáo buộc nhà ngoại giao đào tẩu sang Hàn Quốc phạm một loạt tội danh, bao gồm hiếp dâm trẻ em.

Ông Thae Yong-ho là phó đại sứ Triều Tiên ở Anh trước khi đào tẩu sang Hàn Quốc. Ảnh: in-cyprus

"Kẻ chạy trốn đã bị gọi về nước hồi tháng 6 vì biển thủ công quỹ, bán bí mật nhà nước và hiếp dâm trẻ em", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA viết trong một bài bình luận được đăng vào hôm nay. KCNA không chỉ đích danh người được nói đến là ai. Tuy nhiên, Seoul hồi đầu tuần này thông báo rằng Thae Yong-ho, phó đại sứ Triều Tiên tại London, đã đào tẩu đến Hàn Quốc cùng gia đình.

Bình Nhưỡng đã thông báo với London về tội trạng của người này và yêu cầu phía Anh dẫn độ ông ta. Thay vào đó, Anh lại "bàn giao kẻ bỏ trốn cho những con rối Hàn Quốc mà không cần hộ chiếu, từ bỏ nhiệm vụ của mình là bảo hộ các nhà ngoại giao ngoại quốc tại nước mình", KCNA viết và bình luận rằng "Anh tự làm hoen ố hình ảnh của mình là một quốc gia tuân thủ pháp luật".

"Tên này hoàn toàn đáng bị pháp luật trừng phạt vì các tội danh đã gây ra, nhưng ông ta đã chứng minh rằng ông ta là loại cặn bã không có lòng trung thành cơ bản, không có lương tâm, đạo đức, bằng cách chạy trốn để giữ mạng, từ bỏ quê hương, cha mẹ và những người anh chị em đã nuôi nấng và giúp đỡ ông ta", bài viết của hãng thông tấn Triều Tiên có đoạn.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh hiện chưa đưa ra bình luận. Ông Thae và gia đình đang được chính phủ Hàn Quốc bảo vệ và cũng chưa đưa ra bình luận.

Xem thêm:  Xuất thân danh giá của phó đại sứ đào tẩu Triều Tiên

Phó đại sứ đào tẩu Triều Tiên sẽ làm gì ở Hàn Quốc

Phương Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây