Tổng thống Ukraine cảnh báo nguy cơ bị Nga "xâm lược toàn diện"

Thứ sáu - 19/08/2016 11:30

Tổng thống Ukraine cảnh báo nguy cơ bị Nga "xâm lược toàn diện"

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết không thể loại trừ khả năng bị Nga tấn công toàn diện khi cuộc xung đột với phe nổi dậy leo thang ở miền đông nước này. 

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: Primanews

"Nguy cơ leo thang căng thẳng vẫn rất cao" và có "nguy cơ Nga xâm lược trên tất cả các mặt trận", ông Poroshenko nói trong bài phát biểu trên truyền hình tại thành phố Lviv.

Ông cho hay nếu căng thẳng tiếp tục gia tăng, ông có thể áp đặt thiết quân luật và lệnh tổng động viên nhằm chuẩn bị lực lượng, AFP đưa tin.

Nga chưa có phản ứng gì về phát ngôn trên của ông Poroshenko.

Tuyên bố của tổng thống Ukraine được đưa ra sau khi quân đội nước này thông báo tình hình bạo lực nghiêm trọng nhất trong vòng một năm nay ở khu vực miền đông.

Ông Oleksandr Motuzyanyk, phát ngôn viên quân đội Ukraine, cho biết các vụ tấn công của phiến quân ủng hộ Nga đã tăng gấp đôi so với những ngày trước, sau khi Moscow tuyên bố phá vỡ âm mưu tấn công khủng bố bán đảo Crimea của Kiev. Nga đã sáp nhập bán đảo này hồi đầu năm 2014 và vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của phương Tây.

"Lần cuối chúng tôi chứng kiến cường độ sử dụng vũ khí hạng nặng tương tự là một năm trước", ông Motuzyanyk nói.

Ông cho biết 3 lính Ukraine đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương sau khi phe nổi dậy dội hơn 500 đợt tấn công bằng súng cối và 300 lượt pháo vào các vị trí của quân đội Ukraine.

Khánh Lynh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây