Tổng thống Syria cảm ơn Nga và Putin giúp giải phóng Aleppo

Thứ bảy - 24/12/2016 10:32

Tổng thống Syria cảm ơn Nga và Putin giúp giải phóng Aleppo

Tổng thống Syria Assad tỏ lòng biết ơn vì Tổng thống Putin và người Nga đã giúp giải phóng thành phố Aleppo khỏi tay "những kẻ khủng bố".

Người Aleppo mang theo quốc kỳ Syria ăn mừng thành phố được giải phóng. Ảnh: Reuters.

Hai nhà lãnh đạo Syria và Nga điện đàm với nhau một ngày sau khi quân đội của Damacus hoàn toàn nắm quyền kiểm soát Aleppo, RT hôm nay đưa tin.

"Hai bên thảo luận về tiến trình chính trị tiếp theo ở Syria. Tổng thống Assad cảm ơn Tổng thống Putin và Nga với vai trò đồng minh quan trọng, góp phần cùng các đồng minh khác giải phóng thành phố Aleppo", hãng tin nhà nước Syria SANA cho biết. 

Tổng thống Nga Putin cho biết nhiệm vụ chính hiện nay là thúc đẩy giải pháp hòa bình, giải quyết toàn diện khủng hoảng Syria. 

Aleppo là một trong những thành phố lớn nhất của Syria, chiến trường chính trong cuộc chiến giữa các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad và những phiến quan tìm cách lật đổ ông từ năm 2012.

Quân chính phủ Syria hồi tháng 10 kiểm soát nhiều khu vực ở Aleppo, vốn trước đó do nhiều nhóm vũ trang nắm giữ. Các bên đã đàm phán thông qua sự trung gian của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, cho phép những tay súng chống chính phủ và người ủng hộ họ rời khỏi Aleppo. 

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây