Thị trưởng Pháp bật khóc vì vụ sập ban công khiến 4 sinh viên thiệt mạng

Thứ hai - 17/10/2016 15:55

Thị trưởng Pháp bật khóc vì vụ sập ban công khiến 4 sinh viên thiệt mạng

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương khi ban công tầng ba của một căn hộ đổ sập tại thành phố Angers, phía tây nước Pháp. Thị trưởng thành phố Christophe Bechu vô cùng bàng hoàng khi biết thông tin này.

Pháp: Sập ban công khiến 4 sinh viên thiệt mạng

Hiện trường vụ sập ban công (Ảnh: AFP)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h30 giờ địa phương ngày 15/10 tại một căn hộ tại thành phố Angers, thuộc vùng Maine et Loire, miền Tây nước Pháp, khi một nhóm sinh viên đang tổ chức tiệc mừng.

Khi một số sinh viên ra ban công để nói chuyện, hút thuốc và nhảy múa thì ban công tầng 3 của căn hộ đã bất ngờ sập xuống từ độ cao hơn 9m. Cả 4 nạn nhân thiệt mạng đều là sinh viên độ tuổi từ 18-25, gồm 3 nam và 1 nữ. Ngoài ra, 14 người khác bị thương, trong đó có 11 người bị thương rất nặng phải điều trị trong bệnh viện.

Khi rơi, khung sắt ban công còn kéo theo hai ban công của các tầng dưới cũng đổ sập. Toà nhà này được xây dựng cách đây khoảng 15 năm.

Thị trưởng Christophe Bechu bật khóc khi thị sát hiện trường (Ảnh: AFP)

Sau khi vụ việc xảy ra, hơn 70 nhân viên cứu hộ đã ngay lập tức có mặt để dọn dẹp hiện trường. Một trung tâm hỗ trợ cũng đã được thành lập với sự tham gia của các bác sĩ tâm lý để giúp đỡ các nạn nhân và người thân của họ.

Khi tới thị sát hiện trường, Thị trưởng thành phố Angers Christophe Bechu cho biết ông bị sốc và “không hiểu nổi” vụ việc này. Ông bày tỏ sự cảm thương đối với những sinh viên đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Ông Bechu cho biết trách nhiệm thuộc về những nhà xây dựng tòa nhà.

“Dựa vào kích thước của ban công, trong điều kiện bình thường, không thể nói rằng nó không chịu được sức nặng của 15 người”, ông Bechu cho biết.

Chính quyền đã chuyển hai nữ thanh niên là chủ của căn hộ trên tầng 3 tới một căn hộ khác để đảm bảo an toàn cho họ. Toàn bộ cư dân của tòa nhà cũng đã được sơ tán. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc. Một nguồn thạo tin cho biết cho đến nay tất cả các bằng chứng đều cho thấy đây là một vụ tai nạn.

Nhật Minh

Theo Daily Mail

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây