Quan chức Nga nói bầu cử tổng thống Mỹ là "nỗi xấu hổ toàn cầu"

Thứ tư - 19/10/2016 12:06

Quan chức Nga nói bầu cử tổng thống Mỹ là "nỗi xấu hổ toàn cầu"

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm nay nói bà tin rằng cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ là thảm họa và nỗi xấu hổ toàn cầu. 

Ông Trump và bà Clinton bắt tay nhau trong lần tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ hôm 26/9. Ảnh: Reuters.

"Tôi tin rằng chiến dịch này không xứng đáng với người dân Mỹ. Là một người từng học công nghệ thông tin khi còn ở trường đại học, tôi cho rằng đây là một chiến dịch thảm họa", RT hôm nay dẫn lời bà Zakharova nói trong cuộc gặp gỡ các sinh viên Học viện Hàng không Moscow. Bà cũng khẳng định cuộc bầu cử ở Mỹ là "nỗi xấu hổ toàn cầu".

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, việc "tranh cãi công khai về Nga" hay "lời nói đùa trong phòng thay đồ" (Trump bào chữa về các phát ngôn thô tục với phụ nữ) đều "không xứng đáng với một sức mạnh vĩ đại, nhân dân vĩ đại" như Mỹ.

Bình luận về cuộc đua đến ghế tổng thống đang nóng tại Mỹ, Zakharova than phiền rằng Washington đang biến Moscow thành "yếu tố có thực và nguy hiểm trong cuộc tranh luận trước bầu cử" giữa các ứng viên.

Bà Zakharova nhấn mạnh Washington không đưa ra được bất cứ bằng chứng hay dữ liệu nào chứng minh cho cáo buộc "tin tặc có liên quan đến Moscow" tấn công các cơ sở tại Mỹ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhận định các cáo buộc này là "màn khói" che đậy những vấn đề nội bộ nghiêm trọng của Mỹ.

James Clapper, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ hồi đầu tháng cáo buộc các quan chức cấp cao Nga cho phép các tin tặc tấn công vào Mỹ để can thiệp kết quả bầu cử tổng thống. Cáo buộc của ông Clapper dựa trên việc "hầu hết trường hợp đều xuất hiện từ các server do một công ty Nga điều hành.

Người phát ngôn Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết các cáo buộc của Mỹ là "vô nghĩa". Peskov nói các cuộc tấn công mạng mà Nga phải đối mặt hàng ngày có thể truy ngược nguồn là mật vụ Mỹ. Tuy nhiên, Nga kiềm chế kêu gọi chính phủ Mỹ nhận trách nhiệm.

Xem thêm: Nga 'chán ngấy' vì bị bôi nhọ trong tranh cử tổng thống Mỹ

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây