Putin tố Mỹ khởi đầu cuộc đua vũ trang mới

Thứ bảy - 24/12/2016 08:04

Putin tố Mỹ khởi đầu cuộc đua vũ trang mới

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng Mỹ đã tạo ra nền tảng cho một cuộc chạy đua vũ trang mới khi rút khỏi hiệp ước chống tên lửa đạn đạo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay tổ chức họp báo quốc tế thường niên với sự tham gia của hơn 1.400 phóng viên trong nước và quốc tế. Ông trả lời tổng cộng 47 câu hỏi trong 3 giờ 50 phút, đề cập đến nhiều vấn đề như khủng hoảng Syria, kết quả bầu cử Mỹ và khả năng xích lại gần nhau giữa Moscow và Washington, các thách thức kinh tế mà Nga phải đối mặt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.

Tổng thống Putin khẳng định Mỹ có quân đội mạnh nhất thế giới. Bên cạnh đó, ông cho biết Nga mạnh hơn bất kỳ "kẻ gây hấn tiềm tàng" nào trên thế giới, chứ không nhằm vào một quốc gia cụ thể.

Ông cho rằng nền tảng của cuộc chạy đua vũ trang mới được tạo ra khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo (ABM Treaty) chứ không phải nước Nga bắt đầu trước. Nga phải đáp trả thách thức này và đạt những bước tiến mới. Ông cho rằng Nga không vi phạm bất kỳ điều gì, bao gồm cả hiệp ước START mới.

Ông chủ Điện Kremlin tránh đề cập đến những sai lầm khi là tổng thống và chúc mọi người năm mới vui vẻ trước khi kết thúc họp báo.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây