Putin muốn cùng Trump sửa chữa quan hệ song phương

Thứ tư - 09/11/2016 22:34

Putin muốn cùng Trump sửa chữa quan hệ song phương

Tổng thống Nga Putin chúc mừng chiến thắng của Donald Trump và hy vọng sửa chữa toàn diện quan hệ song phương với Mỹ. 
 

"Chúng tôi đã nghe các tuyên bố tranh cử trong chiến dịch của ứng viên tổng thống Mỹ tương lai về hàn gắn mối quan hệ Nga - Mỹ", ông Putin phát biểu trong lễ chào mừng các tân đại sứ nước ngoài tại điện Kremlin hôm nay, theo Reuters.

"Con đường này không dễ dàng, nhưng chúng tôi sẵn sàng thực hiện vai trò của mình và làm mọi việc để phục hồi quan hệ Nga - Mỹ phát triển ổn định", ông Putin nói thêm. "Việc này tốt cho người dân Nga - Mỹ cũng như tác động tích cực tới các vấn đề đối ngoại toàn cầu".

Trước đó, Tổng thống Putin cũng gửi điện chúc mừng Tân tổng thống Mỹ Donald Trump, NBC cho hay. Trong điện mừng, ông Putin tuyên bố "Trump chiến thắng là cơ hội xây dựng "đối thoại mang tính xây dựng giữa Moscow và Washington dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và cân nhắc lập trường của nhau".

Ông Putin được cho là ủng hộ ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử. Trong khi đó, ông Trump cũng đề xuất một số chính sách đối ngoại giảm căng thẳng với Nga, bao gồm chính thức công nhận việc Nga sáp nhập Crime từ Ukraine năm 2014 và thu gọn các hoạt động của NATO tại châu Âu.

Xem thêm: Tổng thống Obama gọi điện chúc mừng Donald Trump

Hồng Hạnh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây