Phe Cộng hòa giảm niềm tin vào Trump, tăng dự đoán Clinton thắng

Thứ năm - 27/10/2016 13:07

Phe Cộng hòa giảm niềm tin vào Trump, tăng dự đoán Clinton thắng

Ngày càng có nhiều đảng viên Cộng hòa tin Hillary Clinton, đảng Dân chủ, thắng cử do ứng viên Donald Trump của họ đang vướng vào hàng loạt bê bối.

Ứng viên tổng thống Donald Trump, đảng Cộng hòa (trái), và Hillary Clinton, đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters.

Kết quả khảo sát Reuters/Ipsos công bố ngày 26/10 cho thấy 41% đảng viên Cộng hòa dự đoán ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ thắng cử, 40% đặt niềm tin vào Donald Trump. Kết quả trên cho thấy có sự sụt giảm niềm tin lớn trong đảng Cộng hòa so với tháng trước, khi 58% số người được hỏi tin Trump thắng cử và chỉ 23% nghĩ ngược lại.

Khảo sát được thực hiện trực tuyến bằng tiếng Anh với người Mỹ trưởng thành ở 50 bang từ ngày 20 đến 24/10. Số đảng viên Cộng hòa và Dân chủ tham gia lần lượt là 648 người và 771 người. Khảo sát có sai số 4%.

Trong những người ủng hộ Trump, số người tin ông thắng cử giảm từ 67% hồi đầu tháng xuống còn 49%.

"Vẫn còn hy vọng. Tôi đoán vậy", Bert Horsley, 38 tuổi, thành phố Belgrade, bang Montana, nói với Reuters. Ông sẽ vẫn bỏ phiếu cho Trump dù tin Clinton thắng. Horsley cho rằng Mỹ ngày càng chỉ chú ý vào những vấn đề của Trump hơn là Clinton như bê bối email khi bà còn là ngoại trưởng.

Trump, bị Clinton dẫn trước trong các khảo sát quan điểm toàn quốc, vẫn nhận được sự ủng hộ từ đảng Cộng hòa. Khoảng 79% cử tri Cộng hòa tiềm năng nói sẽ bỏ phiếu cho ông. Nhiều người ủng hộ ông vì tin ông sẽ thúc đẩy chương trình nghị sự bảo thủ trong quốc hội và bổ nhiệm thẩm phán bảo thủ vào Tòa án Tối cao.

Trong khi đó, phe Dân chủ gia tăng kỳ vọng Clinton thắng cử. Khoảng 83% đảng viên Dân chủ tin chắc điều này trong khi chỉ có 8% nghĩ Trump trở thành ông chủ Nhà Trắng. Tỷ lệ người ủng hộ Clinton tin bà đánh bại Trump tăng từ 83% lên 92%.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây