Pháp lắp máy quay giám sát quyền lợi động vật tại lò mổ

Thứ tư - 21/09/2016 23:33

Pháp lắp máy quay giám sát quyền lợi động vật tại lò mổ

Quốc hội Pháp đề ra hàng loạt biện pháp, trong đó có lắp máy quay, cần áp dụng tại các lò mổ để tăng cường minh bạch và loại bỏ "kiểm soát yếu kém".

Hình ảnh trong một lò mổ ở Pháp. Ảnh: L214.

Thông báo do Quốc hội Pháp phát đi, dày 225 trang, nêu ra 65 biện pháp cần áp dụng tại các lò mổ, tờ Le Monde đưa tin. Trong số này có lắp máy quay để "theo dõi phúc lợi động vật, không phải giám sát công nhân". Một biện pháp khác là bố trí thêm bác sĩ thú y có trình độ đến lò mổ, đặc biệt là trong giai đoạn gây mê và giết.

Thông báo được đưa ra sau khi xuất hiện video, của nhóm nhà hoạt động vì động vật L214, quay toàn bộ quá trình giết mổ tại một lò mổ ở Vigan, miền nam Pháp. Trong video, các công nhân cắt cổ cừu khi chúng còn hoàn toàn tình táo. Cừu, bị treo chân lên, giãy giụa tìm cách thoát thân.

"Nó ghê tởm và gây sốc", Johanne Mielcarek, thuộc L214, nói với Local, cho biết các bác sĩ thú y nhận định có "sự ngược đãi nghiêm trọng". L214 trong năm nay công bố 5 video tương tự. Video quay hồi tháng 2 có cảnh công nhân đánh đập, ném cừu vào tường và chặt đầu bò.

Theo luật Pháp, kể từ năm 1964, động vật phải được gây mê khi cắt tiết để giảm đau đớn, ngoại trừ trường hợp tế sống. L214 phát động chiến dịch kêu gọi cấm giết động vật mà không gây mê. Tính đến ngày 20/9, họ đã nhận được khoảng 6.000 chữ ký ủng hộ.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây