Obama kêu gọi tổng thống Philippines diệt tội phạm "đúng cách"

Thứ năm - 08/09/2016 20:12

Obama kêu gọi tổng thống Philippines diệt tội phạm "đúng cách"

Ông Obama kêu gọi Tổng thống Philippines Duterte thực hiện cuộc chiến chống tội phạm theo "đúng cách" sau khi hơn 3.000 người đã bị giết. 

Tổng thống Philippines từng đe dọa sẽ văng tục với ông Obama. Ảnh: WSJ.

"Những tên tội phạm đáng khinh trong mạng lưới buôn bán ma túy có thể gây ra nhiều thiệt hại, nhưng quan trọng là cuộc chiến chống ma túy cần phải được thực hiện đúng cách", AFP dẫn lời ông Obama nói hôm nay. 

Tổng thống Obama cho biết ông đã nói điều này với Tổng thống Philippines Duterte bên lề Hội nghị thượng đỉnh của các lãnh đạo ASEAN tại Lào. Sau hai tháng Tổng thống Philippines tiến hành cuộc trấn áp tội phạm ma túy, khoảng 3.000 người đã bị giết.

Liên quan đến bình luận gây tranh cãi của ông Duterte về việc dọa gọi tổng thống Mỹ là "đồ khốn", Obama cho biết ông không đánh giá bình luận của ông Duterte theo quan điểm cá nhân. Tổng thống Mỹ nói hợp tác giữa hai nước cần phù hợp các quy định pháp luật và chuẩn mực quốc tế.

Hồi đầu tuần, ông Duterte đe dọa sẽ gọi ông Obama là "đồ khốn" nếu bị chất vấn về số người chết không qua xét xử trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy ở Philippines.

Xem thêm:  Tổng thống Philippines hối tiếc vì thóa mạ Obama

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây