Những tài lẻ đáng ngưỡng mộ của Quốc vương Thái Lan

Thứ sáu - 14/10/2016 20:56

Những tài lẻ đáng ngưỡng mộ của Quốc vương Thái Lan

Ngoài những công việc triều chính trong suốt 70 năm trị vì, Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej - người vừa băng hà hôm qua - cũng là một người có niềm đam mê nghệ thuật và thể thao.

Quốc vương Thái Lan Adulyadej được biết đến là một người có nhiềm đam mê âm nhạc. Ông từng là một nhạc công và sáng tác nhạc jazz tài năng, và thậm chí từng được mệnh danh là “ông vua nhạc jazz”. Ông có thể chơi kèn saxophone, kèn clarinet. (Ảnh: Pattayamail)

Năm 32 tuổi, ông được trao tặng danh hiệu thành viên danh dự Viện Âm nhạc và Nghệ thuật Vienna. Ông thường trình diễn nhạc jazz trên sóng phát thanh của đài Or Sor, cũng đã công diễn với những huyền thoại nhạc jazz như Benny Goodman, Jack Teagarden, Lionel Hampton và Maynard Ferguson. Các ca khúc được ông sáng tác được yêu thích tại các cuộc hội họp cộng đồng và được trình diễn trong các buổi hoà nhạc. (Ảnh: Time)

Trong ảnh, Quốc vương Thái Lan chơi kèn saxophone trong một chương trình biểu diễn với huyền thoại nhạc jazz Benny Goodman và ban nhạc của ông tại New York.

Ngoài ra, nhà vua còn là hoạ sĩ, nhiếp ảnh gia, tác giả và dịch giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng. (Ảnh minh họa: Chiangrai Times)

Năm 1934, lần đầu tiên ông được tặng một chiếc máy ảnh, và điều này đã thôi thúc niềm đam mê chụp ảnh của ông. Người ta thường xuyên nhìn thấy ông với chiếc máy chụp ảnh đeo ở cổ. (Ảnh: Time)

Niềm đam mê chụp ảnh theo ông đến cả khi đã về già. (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, ông còn biết đến là một người yêu thích và có sở trường về một số môn thể thao, trong đó có chèo thuyền. Ngày 29/4/1966, ông đã một mình chèo con thuyền có tên Weka từ Hua Hin, vượt chặng đường khoảng 60 hải lý để đến bãi biển Toey Ngam ở Chon Buri. Chuyến vượt vịnh Thái Lan của ông được ghi nhận với thời gian đáng khâm phục là 17 giờ đồng hồ. (Ảnh: Getty)

Ông còn được biết đến là một người yêu thích một số môn thể thao, trong đó có khúc côn cầu. Trong ảnh, Quốc vương Thái Lan đang chơi khúc côn cầu khi ở Gstaad, Thụy Điển. (Ảnh: The Nation)

Minh Phương

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây