Người khiến Trump lao khỏi sân khấu ở Nevada tố bị đánh

Thứ hai - 07/11/2016 01:41

Người khiến Trump lao khỏi sân khấu ở Nevada tố bị đánh

Người đàn ông hôm qua khiến buổi vận động tranh cử của tỷ phú Trump ở thành phố Reno, bang Nevada, rơi vào hỗn loạn cho biết anh bị đánh đập chỉ vì cầm khẩu hiệu phản đối.

Austyn Crites. Ảnh: CNN

Buổi vận động tranh cử của ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 5/11 trở nên náo loạn khi các nhân viên Mật vụ phải hộ tống nhà tài phiệt New York rời khỏi sân khấu vì có tiếng hô "súng" từ đám đông. Một người đàn ông bị bắt giữ nhưng qua quá trình khám xét, cảnh sát khẳng định anh này không mang theo vũ khí nên sau đó đã thả ra.

Người đàn ông nói trên tự nhận tên là Austyn Crites, 33 tuổi, đến từ thành phố Reno. Crites cho hay anh bị những người ủng hộ ông Trump vật ngã xuống sàn lúc đang cầm một tấm biển ghi khẩu hiệu phản đối tỷ phú Mỹ, theo Guardian.

Crites nói anh đã theo đảng Cộng hòa được 6 năm nhưng cách ông Trump đối xử với người Mexico, người Hồi giáo và phụ nữ là nguyên nhân khiến anh quyết định chống lại nhà tài phiệt New York.

Đứng bên ngoài hội trường ở thành phố Reno, Crites cho biết anh bị đau ở phần lưng và vẫn cảm thấy sốc nhưng không bị thương quá nghiêm trọng.

Theo lời Crites, một nhà phát minh chuyên nghiên cứu về khinh khí cầu, sự việc xảy ra khi anh tìm cách len qua dòng người để tiến lên hàng đầu. Anh chỉ lặng lẽ đứng và giơ cao tấm biển ghi dòng chữ "Người Cộng hòa phản đối Trump".

Ban đầu, những người ủng hộ ông Trump xung quanh anh la ó. "Bỗng nhiên, một số người trở nên quá khích, họ nắm lấy tay tôi, cố tước lấy tấm biển", Crites nói.

Crites miêu tả đám đông đè lên người, đấm, đá, tóm cả vào chỗ kín của anh. Crites thậm chí còn lo sợ sẽ mất mạng trước những người quá hung hãn đang tức giận với mình.

Crites cho hay lúc nằm trên sàn, anh nghe thấy có người hét lên "thứ gì như liên quan đến súng" và anh liên tục nói với những người đang đè lên mình rằng anh chỉ mang theo một tấm biển mà thôi.

Ngoài ra, Crites còn cho rằng nhà tài phiệt New York đã chỉ tay vào anh và dường như "xúi giục điều gì đó", làm bùng lên tình cảnh hỗn loạn.

Donald Newton, 47 tuổi, nhân chứng có mặt ở hiện trường, kể rằng một người đàn ông cầm biểu ngữ định lao lên phía sân khấu.

"Anh ta có thứ gì đó ở bụng. Tôi không biết là gì", ông Newton nói. "Có ai đó hét lên 'súng' và mọi người lao vào anh ta. Bạn của tôi kê gối lên đầu anh ta nhưng anh ta vẫn ngồi dậy được".

Ứng viên đảng Cộng hòa đã quay lại sân khấu vài phút sau đó để tiếp tục bài phát biểu, vẫn tỏ ra bình tĩnh và nói bằng giọng tự tin.

"Mọi thứ sẽ không dễ dàng đối với chúng ta. Tôi muốn cảm ơn Mật vụ Mỹ, những người tuyệt vời", ông Trump nói. "Chúng ta sẽ không bao giờ dừng lại".

Mật vụ hộ tống Trump rời sân khấu vận động tranh cử ở Nevada

Xem thêm: Những bước chạy nước rút cuối cùng của Trump và Clinton

Vũ Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây