Nga tuyên bố đáp trả nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới

Thứ năm - 29/12/2016 09:17

Nga tuyên bố đáp trả nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới

Nga hôm qua tuyên bố sẽ đáp trả nếu Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế mới đối với nước này liên quan tới cáo buộc tấn công mạng bầu cử Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã quá mệt mỏi với những lời nói dối về 'tin tặc Nga' vốn được tung ra bởi các quan chức cấp cao Mỹ", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói và thêm rằng Moscow sẽ phản ứng nếu Washington muốn áp đặt các lệnh trừng phạt mới.

Bà đồng thời gọi những thông tin về các lệnh trừng phạt tiềm tàng mới là "sự khiêu khích do Nhà Trắng chỉ đạo".

Trước đó, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Lindsey Graham cho rằng nước Nga và Tổng thống Vladimir Putin nên chịu các lệnh trừng phạt cứng rắn sau những vụ tấn công mạng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Hồi tháng 10, chính phủ Mỹ chính thức cáo buộc Nga thực hiện chiến dịch tấn công mạng các tổ chức của đảng Dân chủ, trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ngày 8/11.

Theo báo cáo Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) chia sẻ với các thượng nghị sĩ chủ chốt trong một cuộc họp kín, Nga không chỉ làm xói mòn lòng tin vào hệ thống bầu cử mà còn tấn công mạng để giúp ông Donald Trump đắc cử tổng thống. Tuy nhiên, Nga báo bỏ mọi lời buộc tội.

Vũ Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây