Nga triệu đại sứ Bỉ, trao bằng chứng sát hại dân thường ở Syria

Thứ bảy - 22/10/2016 10:26

Nga triệu đại sứ Bỉ, trao bằng chứng sát hại dân thường ở Syria

Nga triệu đại sứ Bỉ để trao các bằng chứng về vụ không kích khiến 4 dân thường Syria thiệt mạng do không quân Bỉ thực hiện. 

Chiến đấu cơ F-16 của không quân Bỉ. Ảnh: Reuters.

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua cho biết đại sứ Bỉ tại Moscow, Alex Van Meeuwen, đã được triệu tới và trao các bằng chứng liên quan đến các chiến đấu cơ của không quân Bỉ giết hại 4 dân thường trong một cuộc không kích gần đây tại một ngôi làng ở Syria, theo RT

"Trong cuộc gặp với ông Van Meeuwen, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Vladimir Titov cho biết Nga rất bối rối vì Bỉ đang từ chối sự thật rằng không quân nước này đã tấn công, sát hại 4 dân thường ở ngoại ô thành phố Aleppo hôm 18/10", thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Tùy viên quân sự Bỉ tại Moscow cũng được Bộ Quốc phòng Nga cung các thông tin chi tiết về các khía cạnh kỹ thuật của hai chiến đấu cơ F-16 Bỉ trong chuyến bay nói trên.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói Bỉ đang dùng "những lời bào chữa vô giá trị" trong nỗ lực chuyển hướng sự chú ý của công chúng ra khỏi vụ không kích vào làng mạc ở Syria.

Tướng Konashenkov nói hai chiến đấu cơ Bỉ cất cánh từ căn cứ Muwaffaq Salti, Jordan, thực hiện vụ không kích hai giờ sau đó.

Didier Vanderhasselt, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết cơ quan này chưa nắm được nội dung trao đổi giữa đại sứ và Thứ trưởng Ngoại giao Nga. "Chúng tôi vẫn duy trì đối thoại với phía Nga và cần biết chính xác nội dung cuộc gặp giữa đại sứ cùng quan chức Nga".

"Quân đội Bỉ đã cung cấp tất cả những giải thích cho tùy viên quân sự ở Moscow sáng 20/10, trước cuộc gặp của đại sứ Bỉ một ngày", Vanderhasselt cho biết.

Xem thêm:  Nga huy động hải quân lớn nhất từ Chiến tranh Lạnh cho Syria

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây