Nga nói cáo buộc tấn công mạng của Mỹ là "thủ đoạn bẩn thỉu"

Chủ nhật - 09/10/2016 05:54

Nga nói cáo buộc tấn công mạng của Mỹ là "thủ đoạn bẩn thỉu"

Moscow cho rằng cáo buộc tấn công mạng đảng Dân chủ Mỹ là một "thủ đoạn bẩn thỉu" mà Washington sử dụng để kích động phong trào chống Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters

"Ngón đòn kích động những cảm xúc về 'tin tặc Nga' đã được sử dụng trong chiến dịch bầu cử Mỹ, và chính quyền Mỹ hiện tại cũng không phải là không thích dùng thủ đoạn bẩn thỉu này", Reuters dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov trên trang web Bộ Ngoại giao Nga hôm nay. 

Chính phủ Mỹ hôm qua lần đầu tiên chính thức cáo buộc Nga chịu trách nhiệm trong chiến dịch tấn công mạng chống lại đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra ngày 8/11.

Tuy nhiên, ông Ryabkov tuyên bố Mỹ không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc trên và gọi đây là một "sự cuồng loạn chống phá Nga chưa từng có". Thứ trưởng Nga còn nói đây là những điều bịa đặt được làm theo các mệnh lệnh chính trị ở Washington. 

Ông Ryabkov cũng nhắc lại đề nghị đưa ra năm ngoái với Mỹ về tiến hành các cuộc tham vấn để hợp tác chống tội phạm mạng.

Hôm qua, phát ngôn viên điện Kremlin gọi cáo buộc của Mỹ là "vô lý". Cuộc tranh cãi là bước lùi mới nhất trong quan hệ hai nước, vốn đã căng thẳng do hành động của Nga ở Syria, Ukraine và trong không gian mạng.

Xem thêm:  Nga 'chán ngấy' vì bị bôi nhọ trong tranh cử tổng thống Mỹ

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây