Nga huy động hải quân lớn nhất từ Chiến tranh Lạnh cho Syria

Thứ sáu - 21/10/2016 23:36

Nga huy động hải quân lớn nhất từ Chiến tranh Lạnh cho Syria

NATO khẳng định hải quân Nga đang được huy động với quy mô lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh cho cuộc chiến ở Syria.

Tàu sân bay Đô đốc Kunetsov của hạm đội Phương Bắc Nga. Ảnh: TASS.

Trong một nỗ lực nhằm củng cố hỏa lực cho cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào thành phố Aleppo, Syria, Nga đã điều tất cả các tàu của hạm đội Biển Bắc và một phần hạm đội Baltic đến tham gia chiến dịch tại quốc gia Trung Đông này, Reuters ngày 19/10 đưa tin.

Các tàu chiến Nga ngoài khơi bờ biển Na Uy cũng chở các máy bay tiêm kích ném bom sẵn sàng chi viện cho quân đội chính phủ Syria.

"Đây là một hoạt động triển khai quy mô lớn nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. Trong vòng hai tuần tới, chúng ta sẽ chứng kiến sự tăng cường các cuộc không kích nhằm vào Aleppo, một phần trong chiến lược của Nga nhằm giành chiến thắng tại đây ", một nhà ngoại giao giấu tên của NATO khẳng định.

Sau khi tiến hành chiến dịch không kích dữ dội nhất nhằm vào Aleppo vào cuối tháng 9, Nga ngày 20/10 đã thông báo với Liên Hợp Quốc rằng Moscow sẽ ngừng ném bom ở khu vực phía Đông Aleppo 11 giờ mỗi ngày và trong 4 ngày.

Động thái này chủ yếu nhằm giúp dân thường sơ tán khỏi các khu dân cư miền đông Aleppo, nơi phe đối lập kiểm soát. Damascus cho biết phiến quân cố thủ ở Aleppo có thể cùng gia đình rời đi nếu họ hạ vũ khí. Phe nổi dậy gọi đây là sự lừa dối.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang tìm cách giành lại toàn bộ Aleppo. Aleppo, thành phố lớn nhất Syria trước khi nội chiến bắt đầu, bị chia thành các khu vực do chính phủ Syria và phe đối lập kiểm soát.

Xem thêm:  Điều tàu sân bay tới Syria, Nga cạnh tranh sức mạnh với Mỹ.

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây