Nga đưa xe bán tải đa năng sang Syria tham chiến

Thứ tư - 19/10/2016 23:11

Nga đưa xe bán tải đa năng sang Syria tham chiến

Quân đội Nga bắt đầu triển khai dòng xe bán tải đa chức năng sang tham chiến ở chiến trường Syria.

Một chiếc UAZ Patriot vũ trang của Nga. Ảnh: Sputnik

 Xe bán tải UAZ Patriot Nga triển khai sang Syria được trạng bị súng máy hạng nặng Kord 12.7mm cùng pháo phóng lựu AGS-17, Sputnik mới đây đưa tin

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống vũ khí lắp đặt trên một tháp xoay phía sau thân xe cho phép binh sĩ thay đổi mục tiêu ngắm bắn nhanh, nhằm ngăn chặn hỏa lực của đối phương trong phạm vi bán kính 2 km.

Trong trường hợp cần thiết, xe cũng có thể được lắp đặt các tên lửa chống tăng Konkurs và Kornets, có thể tiêu diệt mục tiêu từ khoảng cách 5 km, cũng như một pháo cối 120 mm có tầm bắn tối đa 9 km.

Hệ thống giảm xóc của UAZ Patriot được cải tiến cho phép nó hoạt động trên mọi địa hình. Xe được trang bị thiết bị nhìn đêm cùng lớp giáp đặc biệt giúp binh sĩ chống lại các mảnh bom và đạn của đối phương.

Chuyên gia quân sự Nga Igor Korotchenko nhận định rằng xe bán tải này cho phép binh sĩ nhanh chóng tham chiến trong môi trường đô thị, tấn công và truy đuổi mục tiêu trên sa mạc, bảo vệ các đoàn xe nhân đạo trên đường phố Syria và đưa đạn dược cho các trạm kiểm soát.

Đề xuất đưa loại xe bán tải quân sự UAZ Patriot đến Syria đã được đệ trình lên Tổng thống Nga Vladimir Putin vào đầu năm 2016. 

Các chuyên gia cho rằng loại xe này sẽ hoạt động cùng với xe UAZ-3132 Gusar đã có mặt tại Syria và được lực lượng đặc nhiệm Nga sử dụng.

Xem thêm:  Putin bật cười khi phát hiện lỗi của thiết bị quân sự

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây