Nga bác tin không kích nhà của cậu bé Syria bị thương

Chủ nhật - 21/08/2016 02:24

Nga bác tin không kích nhà của cậu bé Syria bị thương

Nga bác tin họ đứng sau vụ tấn công làm bị thương Omran Daqneesh, cậu bé trở thành hình ảnh biểu tượng của cuộc chiến Syria.

Omran Daqneesh ngồi đờ đẫn trên xe cứu thương sau khi được giải cứu từ một ngôi nhà sập ở Qaterji, Aleppo, Syria. Ảnh: AMC

"Chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng máy bay không quân Nga hoạt động tại Syria không bao giờ nhắm mục tiêu vào các khu dân cư", Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, hôm qua tuyên bố. 

Bức ảnh chụp lại Omran Daqneesh, 5 tuổi, với ánh mắt đờ đẫn và gương mặt bết máu trên xe cứu thương được chia sẻ rất nhiều lần trên mạng xã hội, lột tả một góc của cuộc chiến khốc liệt đang diễn ra tại Aleppo giữa lực lượng chính phủ Syria và phe đối lập.

Theo RT, ông Konashenkov chỉ trích truyền thông phương Tây là "cố tình sử dụng thảm kịch này với mục đích tuyên truyền chống Nga" và gọi đó là hành vi "trái với đạo đức".

Ông cũng cho biết các cảnh quay cuộc cứu hộ cậu bé cho thấy cửa sổ tòa nhà gần đó vẫn còn nguyên vẹn, chứng tỏ ngôi nhà của cậu bé không bị tấn công bởi một cuộc không kích mà là trúng mìn, loại vũ khí thường do phiến quân sử dụng.

Nhân viên cứu hộ đưa Omran Daqneesh lên xe cứu thương

Xem thêm:  Ác mộng triền miên sau gương mặt bết bụi, máu của cậu bé Syria

Nhiếp ảnh gia kể khoảnh khắc chụp cậu bé Syria bị thương

Phương Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây