Mỹ nghi tin tặc Nga tấn công chiến dịch tranh cử của Trump

Thứ sáu - 19/08/2016 11:33

Mỹ nghi tin tặc Nga tấn công chiến dịch tranh cử của Trump

Các tin tặc đã tấn công vào hệ thống máy tính trong chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng hoà và các quan chức Mỹ nghi ngờ nó xuất phát từ Nga.

Ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump từng kêu gọi Nga tìm kiếm các email "mất tích" trong thời gian bà Clinton làm ngoại trưởng. Ảnh: Reuters

Thư điện tử của ít nhất một nhân viên của ông Trump đã bị nhiễm mã độc từ năm ngoái và gửi email tấn công tới các đồng nghiệp, Reuters hôm qua dẫn tin từ một thành viên của chiến dịch và một chuyên gia an ninh cho hay.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ những kẻ tấn công mạng đã thực sự xâm nhập vào các máy tính của chiến dịch hay chưa. Hệ thống máy tính của các tổ chức thuộc đảng Cộng hoà cũng nằm trong mục tiêu tấn công. 

Công cụ và kỹ thuật mà những kẻ tấn công mạng sử dụng giống với cách thức chúng tấn công các tổ chức của đảng Dân chủ. Điều này khiến giới chức Mỹ nghi ngờ các cơ quan tình báo của quân đội và dân sự Nga hoặc các chi nhánh của họ đã tấn công hệ thống máy tính trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của cả hai đảng.

Bà Hillary Clinton, ứng viên của đảng Dân chủ, hồi cuối tháng 7 lên tiếng cáo buộc tình báo Nga tấn công hệ thống máy tính của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC).

Các tin tặc đã công bố khoảng 20.000 email bị đánh cắp từ máy tính của DNC, cho thấy các quan chức DNC, lẽ ra phải duy trì quan điểm trung lập, lại ưu ái bà Clinton hơn so với đối thủ trong đảng là Bernie Sanders. Các chuyên gia an ninh mạng và các quan chức Mỹ tin rằng Nga làm việc đó để tác động đến cuộc tổng tuyển cử Mỹ ngày 8/11.

Một số thành viên đảng Dân chủ và các quan chức an ninh mạng Mỹ đã kêu gọi Tổng thống Barack Obama công khai lên án Nga. Các quan chức Nga bác bỏ cáo buộc, cho rằng đó là "điều lố bịch".

Hiện các thành viên trong chiến dịch của ông Trump đã thuê công ty an ninh CrowdStrike xem xét tình hình. Một công ty khác cũng tham gia kiểm tra hệ thống phần mềm mà chiến dịch của cả ông Trump và bà Clinton sử dụng để thực hiện các hoạt động liên quan.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh nội địa nước này đã đề nghị hỗ trợ hai đảng trong việc nhận diện các nguy cơ tấn công và nâng cấp hệ thống phòng vệ.

Khánh Lynh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây