Mỹ: Hố sụt khổng lồ gây rò rỉ gần 1 tỷ lít nước phóng xạ

Thứ bảy - 17/09/2016 02:18

Mỹ: Hố sụt khổng lồ gây rò rỉ gần 1 tỷ lít nước phóng xạ

Một hố sụt khổng lồ đã hình thành tại một nhà máy phân bón ở Mỹ, khiến khoảng 980 triệu lít nước nhiễm xạ bị rò rỉ vào một trong tầng nước ngầm chính của bang Florida.

Hố sụt hình thành tại nhà máy phân bón của Mosaic (Ảnh: AP)

Hố sụt, có đường kính 14m, đã hình thành bên dưới nhà máy bay phân bón phosphate Mosaic gần Tampa, khiến một ống nước thải bị vỡ. Nước thải chứa phosphogypsum, một chất phóng xạ nhẹ tạo ra từ quá trình sản xuất phân bón.

Mosaic, nhà cung cấp phosphate lớn nhất thế giới, cho hay hố sụt tại cơ sở New Wales thuộc thị trấn Mulberry đã được một công nhân phát hiện hôm 27/8. Công ty cho biết thêm rằng vụ rò rỉ không gây ra nguy cơ nào đối với công chúng.

Mosaic nói hố sụt được tin là đã chạm tới tầng nước ngầm của Florida, nơi cung cấp nước uống cho hàng triệu cư dân của bang này.

Ảnh chụp từ trên cao cho thấy hố sụt (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, Mosaic khẳng định nước nhiễm bẩn chưa lan tới các nhà cung cấp tư nhân và công ty đang sử dụng các đường ống để hút lại nước bẩn.

“Nước ngầm di chuyển rất chậm”, AP dẫn lời David Jellerson, một quan chức cấp cao của Mosaic.

Tuy nhiên, phát biểu của ông Jellerson không làm xoa dịu những lo ngại về việc nguồn nước bị nhiễm bẩn trong khu vực. Jacki Lopez, giám đốc Trung tâm đa dạ sinh học tại Florida, nói với Reuters rằng: “Khó mà tin tưởng được khi họ nói “Đừng lo lắng”, khi họ giấu giếm vụ việc trong suốt 3 tuần”.

An Bình

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây