Michelle Obama cùng xuất hiện, gọi bà Clinton là "cô gái của tôi"

Thứ sáu - 28/10/2016 09:52

Michelle Obama cùng xuất hiện, gọi bà Clinton là "cô gái của tôi"

Đệ nhất phu nhân Mỹ lần đầu tiên cùng tham dự chiến dịch vận động của bà Clinton nhằm thu hút cử tri nữ và giới trẻ.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và bà Hillary Clinton lần đầu cùng xuất hiện trong cuộc vận động tranh cử. Ảnh: Reuters

Bà Obama và bà Clinton hôm qua cùng xuất hiện trên sân khấu trong sự kiện vận động tranh cử ở bang North Carolina, hai người mỉm cười và ôm nhau trước sự chứng kiến của 11.000 người ủng hộ, Reuters đưa tin.

"Nếu mọi người còn băn khoăn, tôi xin khẳng định: Đúng, Hillary Clinton là bạn của tôi", bà Obama nói.

Phu nhân tổng thống Mỹ còn gọi bà Clinton là "cô gái của tôi", xua tan nghi ngờ về mối quan hệ cá nhân giữa hai người. Bà Obama từng chỉ trích cựu ngoại trưởng trong cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ giữa bà Clinton và ông Barack Obama hồi 2008.

Bà Obama nhấn mạnh nước Mỹ cần một tổng thống có thể đảm trách công việc này một cách nghiêm túc, có khí chất và chín chắn để làm tốt, một "người nào đó kiên định, người nào có thể tin cậy khi họ ở bên cạnh mã hạt nhân".

"Tôi không ở đây để nói dối với các bạn: tôi tin bằng cả trái tim mình rằng Hillary sẽ trở thành vị tổng thống như thế", bà Obama nói.

Ứng viên đảng Dân chủ Clinton cũng ca ngợi bà Obama vì đã góp phần bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em trên khắp thế giới.

"Tôi muốn mình không phải nói điều này, nhưng thực sự, phẩm giá và sự tôn trọng với phụ nữ và trẻ em là điều được coi trọng, quyết định đến lá phiếu của cuộc bầu cử này. Và tôi muốn cảm ơn đệ nhất phu nhân của chúng ta vì sự bảo vệ mạnh mẽ của bà đối với giá trị cơ bản này", bà Clinton nói.

Cựu ngoại trưởng còn hứa hẹn sẽ chăm sóc vườn rau của bà Obama ở Nhà Trắng nếu mình thắng cử.

Mặc dù không nhắc đến tên ông Donald Trump nhưng bà Obama một lần nữa nêu câu hỏi với đám đông rằng họ muốn ai đại diện cho con gái của họ ở Nhà Trắng, sau khi xuất hiện đoạn video cho thấy tỷ phú Mỹ khoe "thoải mái sàm sỡ phụ nữ".

Khảo sát mới nhất của RealClearPolitics cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Trump gần 6 điểm trên phạm vi toàn quốc.

Khánh Lynh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây