Máy bay ném bom của Mỹ tập trận ở cửa ngõ Biển Đông

Thứ sáu - 27/04/2018 20:36

Máy bay ném bom của Mỹ tập trận ở cửa ngõ Biển Đông

Dân trí Quân đội Mỹ ngày 27/4 đã điều các máy bay ném bom B-52 tới tập trận tới khu vực nằm giữa Biển Đông và đảo Okinawa của Nhật Bản, trong một động thái mà truyền thông Trung Quốc cho rằng dường như có liên quan tới các cuộc diễn tập của Bắc Kinh gần Đài Loan.

Máy bay ném bom chiến thuật B-52 (Ảnh minh họa: Reuters)

Reuters trích thông báo của Không quân Mỹ cho biết, các máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã cất cánh từ căn cứ hàng không Andersen tại đảo Guam và di chuyển đến khu vực lân cận Biển Đông ngày 24/4.

“Các máy bay B-52H đã tham gia diễn tập tại đây và sau đó tiếp tục đi tới khu vực gần đảo Okinawa để diễn tập với các máy bay F-15C Strike Eagles, trước khi quay về đảo Guam. Sứ mệnh hiện diện liên tục của máy bay ném bom Mỹ (CBP) nhằm duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ. Các sứ mệnh CBP đã được Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ triển khai định kỳ từ tháng 3/2004, phù hợp với luật pháp quốc tế”, thông báo viết.

Cuộc diễn tập trên đã được truyền thông Đài Loan đưa tin trong tuần này, phỏng đoán rằng đây có thể là động thái cảnh báo của Mỹ với Trung Quốc sau khi Bắc Kinh có động thái gia tăng hiện diện quân sự quanh Đài Loan gần đây.

Trong buổi họp báo ngày 26/4, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qiaun đã nhận được câu hỏi về cuộc tập trận của các máy bay ném bom của Mỹ và cho biết Lực lượng Vũ trang Trung Quốc đã nắm được tình hình.

Báo Global Times của Trung Quốc ngày 27/4 đã đăng tải một bài xã luận nói rằng nếu các máy bay ném bom của Mỹ muốn gửi thông điệp tới Trung Quốc về Đài Loan thì “thông điệp đó không hiệu quả” và tuyên bố Mỹ không thể ngăn cản Bắc Kinh gia tăng áp lực quân sự lên Đài Loan.

“Các máy bay quân sự của Trung Quốc sẽ bay gần hơn nữa tới Đài Loan và cuối cùng có thể sẽ bay qua hòn đảo này. Nếu giới lãnh đạo Đài Loan thúc đẩy chính sách “Đài Loan độc lập” và xóa bỏ các mối liên hệ chính thức với Bắc Kinh, thì Trung Quốc sẽ coi đó là hành động thù địch và sẽ có phương pháp để đối phó với những hành động này”, bài báo viết.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây