Luật sư của Tổng thống Park bác kết quả điều tra bê bối

Chủ nhật - 20/11/2016 22:33

Luật sư của Tổng thống Park bác kết quả điều tra bê bối

Luật sư của bà Park Geun-hye hôm nay bác bỏ các bình luận của công tố viên về việc bà có vai trò trong bê bối tham nhũng, cho rằng đây là "sự tưởng tượng". 

Yoo Yeong-ha, luật sư của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

"Tôi, với tư cách luật sư của bà Park, không thể chấp nhận bất cứ phần nào coi bà Park là kẻ đồng loã", ông nói trong thông báo, chỉ vài giờ sau khi công tố  thông báo kết quả điều tra sơ bộ về bê bối. Luật sư Yoo Yeong-ha tuyên bố các kết quả điều tra dựa trên "sự tưởng tượng và phỏng đoán". 

Ông Yoo đồng thời cho hay bà Park sẽ không để bị các công tố viên thẩm vấn. 

Trước đó, các công tố viên hôm nay lần đầu tiên đề cập đến sự "thông đồng" của bà Park trong bê bối liên quan đến bạn thân bà, Choi Soon-sil và các cựu trợ lý cốt cán Ahn Chong-bum và Jeong Ho-seong. Bà Choi bị nghi can thiệp các vấn đề nhà nước, ép buộc các công ty nộp hàng chục triệu đôla Mỹ cho những quỹ do bà kiểm soát. 

Công tố cho rằng bà Park cấu kết với bà Choi, Ahn và Jeong, có "vai trò đáng kể" trong hành động phạm tội. Điều này biến vị thế của bà Park từ một nhân chứng thành nghi phạm, trong bê bối gây chấn động Hàn Quốc suốt vài tuần qua. 

Các nghị sĩ cấp cao từ ba đảng đối lập chính, trong đó có đảng Minjoo, đảng Nhân dân và đảng Công lý, đã tổ chức họp khẩn sau tuyên bố của các công tố viên. Họ khẳng định "hành vi phạm tội rõ ràng và nghiêm trọng" của Tổng thống Park là cơ sở để cáo buộc bà, theo Xinhua. 8 quan chức cũng nhất trí đề nghị ba đảng cùng quốc hội thảo luận về việc cáo buộc bà Park, đồng thời tiếp tục chiến dịch buộc tổng thống từ chức. 

Trọng Giáp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây