“Lá chắn sống” hình chữ V bảo vệ ông Kim Jong-un

Thứ bảy - 28/04/2018 23:35

“Lá chắn sống” hình chữ V bảo vệ ông Kim Jong-un

Dân trí 14 nam giới cao lớn đã triển khai thành đội hình chữ V để bảo vệ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi ông tới khu phi quân sự liên Triều - nơi được coi là “nguy hiểm nhất” thế giới.

Khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un bắt đầu di chuyển gần đến khu vực biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc tại làng đình chiến Panmunjom hôm 27/4 để gặp Tổng thống Moon Jae-in, một nhóm vệ sĩ đã nhanh chóng tạo hình chữ V, tạo thành một lớp rào chắn bảo vệ nhà lãnh đạo. (Ảnh: Reuters)

Khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi một mình tới đường ranh giới quân sự ở khu phi quân sự liên Triều để gặp Tổng thống Moon Jae-in, 14 vệ sĩ cao lớn trong trang phục vest đen đã tản ra khu vực xung quanh và chờ ở ngoài. (Ảnh: Reuters)

Vài giờ sau đó, khi nhà lãnh đạo Triều Tiên kết thúc hội đàm buổi sáng và lên xe limousine Mercedes-Benz S-Class để trở về phía bắc ăn trưa, 12 vệ sĩ lập tức bao quanh ông. (Ảnh: Yonhap)

12 vệ sĩ chạy theo xe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cũng theo đội hình chữ V, trong đó 5 người được bố trí chạy hai bên và 2 người được sắp xếp chạy phía sau xe. (Ảnh: Yonhap)

Khi xe tăng tốc, các vệ sĩ cũng tăng tốc theo. Họ đều mặc trang phục giống nhau là vest đen, sơ mi trắng, cà vạt xanh kẻ sọc và đeo huy hiệu trên ngực áo. (Ảnh: Yonhap)

Một quan chức an ninh Hàn Quốc nhận định sự xuất hiện của các vệ sĩ xung quanh nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại một sự kiện quan trọng như hội nghị thượng đỉnh liên Triều là cách để Triều Tiên phô diễn sức mạnh. (Ảnh: Yonhap)

“Đội hình chữ V thường được sử dụng khi di chuyển qua một đám đông. Tuy nhiên hôm 27/4, việc triển khai đội hình này có thể là cách để thể hiện sự chuẩn bị kỹ càng của Triều Tiên”, quan chức an ninh Hàn Quốc nhận định. (Ảnh: Reuters)

Đội vệ sĩ bảo vệ ông Kim Jong-un là những quân nhân xuất sắc nhất trong quân đội Triều Tiên. Để trở thành vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên, một quân nhân phải mất nhiều năm đào tạo nghiêm ngặt và phục vụ trong quân ngũ ít nhất 13 năm. Ngoài ra, họ còn phải trải qua các bài kiểm tra về tính cách và tư tưởng. (Ảnh: Reuters)

“Đây là một trong những lớp an ninh nghiêm ngặt nhất trên thế giới mà ở đó thậm chí một con kiến cũng không thể lọt qua”, Ri Yong Guk, một người đào tẩu Triều Tiên từng nằm trong đội an ninh bảo vệ cố lãnh đạo Kim Jong-il, nói về đội vệ sĩ Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây